Điện đàm giữa tổng thống Nga Putin và chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Phú Trọng

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhNgày 6 tháng Chín năm 2018. Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Sochi.
Ngày 6 tháng Chín năm 2018. Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Sochi. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc điện đàm, hai vị lãnh đạo bàn bạc về chủ đề năng lượng, bao gồm cả việc khởi động các dự án mới trong lĩnh vực sản xuất điện và nguyên tử hòa bình, dịch vụ báo chí của Kremlin cho biết.

Tin cho biết, cuộc điện đàm diễn ra theo sáng kiến ​​của phía Việt Nam.

Tương lai của mối quan hệ đối tác truyền thống

"Hai bên đã thảo luận kỹ lưỡng về phát triển hơn nữa mối quan hệ song phương, bày tỏ mối quan tâm đến việc mở rộng hợp tác kinh tế và thương mại, bao gồm việc sử dụng tối đa Hiệp định thương mại tự do giữa các nước thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu và Việt Nam. Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác theo hướng năng lượng, kể cả trong khuôn khổ các dự án đang được thực hiện về khai thác hydrocarbon cũng như thông qua việc khởi động những dự án mới, trong đó có lĩnh vực sản xuất điện và nguyên tử hòa bình", - trích thông cáo.
Ngày 6 tháng Chín năm 2018. Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Sochi. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam chúc mừng Quốc khánh Liên Bang Nga

Hợp tác cấp cao, sự giúp đỡ lẫn nhau đáng tin cậy

Tin lưu ý rằng, hai vị lãnh đạo  Liên bang Nga và Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc chiến chống COVID-19, "bao gồm việc cung cấp các công cụ chẩn đoán và thiết bị bảo vệ cá nhân, cũng như việc gửi các chuyên gia Nga đến Việt Nam."

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác về các vấn đề quốc tế và khu vực vì năm nay Nga làm chủ tịch tại SCO và BRICS, còn Việt Nam là chủ tịch ASEAN và Hội nghị thượng đỉnh Đông Á.

Tin cho biết thêm rằng, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chúc mừng Vladimir Putin và nhân dân Nga nhân kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, và ngày nước Nga.

"Hai bên bày tỏ hài lòng về sự hợp tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam. Hai vị lãnh đạo cũng đặc biệt lưu ý rằng, 2020 là năm kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước", - thông cáo cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала