Elon Musk bình luận về bài báo của Rogozin nói đến vụ ra mắt Crew Dragon

© AP Photo / John RaouxElon Musk, người sáng lập, CEO và kỹ sư trưởng / nhà thiết kế của SpaceX
Elon Musk, người sáng lập, CEO và kỹ sư trưởng / nhà thiết kế của SpaceX - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người sáng lập công ty SpaceX và Tesla, ông Elon Musk mới đây đã bình luận trên Twitter về bài viết của Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Roscosmos Dmitry Rogozin nói đến vụ phóng tàu Crew Dragon.
Trong các bình luận dưới dòng tweet của nhà báo Eric Berger, người đã trích dẫn bản dịch tiếng Anh bài báo của ông Rogozin, doanh nhân này đã viết: “Thú vị đây!”

Theo Elon Musk, việc Liên Xô phát triển thành công loại động cơ chạy bằng hỗn hợp khí oxy-hydro trong thập niên 80 đã thúc đẩy ông nghiên cứu chế tạo ra động cơ Raptor chạy bằng khí oxy-metan. Doanh nhân lưu ý rằng động cơ này có ưu thế hơn so với động cơ oxy-hydro.

Các vị khách thăm gian trưng bày của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roskosmos - Sputnik Việt Nam
Roscosmos kể về những chuyện cười giễu từ phía Mỹ sau khi phóng tàu vũ trụ Crew Dragon

Trước đó, ông Rogozin trong bài viết của mình cho tạp chí Forbes đã phàn nàn về những lời chế giễu từ phía Mỹ sau vụ phóng tàu vũ trụ Crew Dragon lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Theo ông, sau khi phóng thử nghiệm thành công, Washington chỉ nghe thấy toàn những lời đùa cợt và chế giễu, mặc dù lẽ ra “đây là dịp phù hợp để có lời cảm ơn Soyuz, các nhà phát triển Liên Xô và các kỹ sư Nga, những người trong những năm gần đây tiếp tục hiện đại hóa con tàu chở phi hành gia đáng tin cậy nhất thế giới".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала