Liên Hợp Quốc dự đoán thương mại thế giới sẽ giảm 20%

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhXe tải trên cầu Crưm, sau khi dỡ bỏ lệnh cấm xe tải trên 3,5 tấn
Xe tải trên cầu Crưm, sau khi dỡ bỏ lệnh cấm xe tải trên 3,5 tấn  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Do hậu quả của đại dịch coronavirus, thương mại thế giới có thể bị sụt giảm khoảng 20% ​​trong năm nay. Đây là dự báo được trình bày bởi Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) vào thứ Năm, ngày 11 tháng 6.

Mức sụt giảm đáng kể

"Xét tới tình trạng bất định vẫn đang được duy trì như hiện nay, dự báo của UNCTAD cho thấy mức giảm khoảng 20% trong năm 2020. Điều này phù hợp với dự báo của Tổ chức Thương mại Thế giới rằng thương mại quốc tế sẽ bị suy giảm từ 13% đến 32%", theo UNCTAD.

Cần lưu ý rằng theo kết quả của quý I, thương mại trên thế giới giảm 5% về mặt giá trị hàng hóa. Trong quý II, dự kiến ​​mức giảm này sẽ là 27%. 

̉Sở giao dịch chứng khoán - Sputnik Việt Nam
Lợi thế của châu Á so với châu Âu trong điều kiện coronavirus

Những chỉ số khác nhau

Hiện tại, các chuyên gia của Liên Hợp Quốc đặc biệt chú ý tới nền kinh tế Trung Quốc vì trong tháng 4, xuất khẩu của nước này đã tăng 3%. Trong khi đó, chẳng hạn ở khu vực EU thương mại giảm 16%, ở Mỹ và Nga là 29% và ở Ấn Độ là 56%. Tình huống tương tự cũng xảy ra ở các nước khác.

Suy giảm mạnh nhất là các ngành sản xuất ô tô, năng lượng và sản xuất các công cụ chính xác. Đồng thời, nhu cầu về thiết bị y tế, vật liệu và một phần của thiết bị văn phòng lại tăng lên.

Ngày hôm trước, Tổng thư ký LHQ António Guterres đã cảnh báo về tình trạng thiếu lương thực toàn cầu do đại dịch coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала