Phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Bắc Kinh sau 56 ngày

© AP Photo / Mark SchiefelbeinNgười qua đường đeo khẩu trang trên nền các tòa nhà chọc trời ở khu thương mại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Người qua đường đeo khẩu trang trên nền các tòa nhà chọc trời ở khu thương mại Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Trường hợp nhiễm coronavirus đầu tiên được ghi nhận tại Bắc Kinh sau 56 ngày, COVID-19 được phát hiện ở một người đàn ông 52 tuổi, không rời khỏi thành phố trong 2 tuần qua, phó trưởng ban quản lý quận Tây Thành (Bắc Kinh), ông Miao Jianhong cho biết.

Ca nhiễm mới sau gần 2 tháng

"Một người đàn ông họ Đường, sống ở quận Tây Thành, đến bệnh viện địa phương do bị sốt vào ngày 10 tháng 6, bị ớn lạnh và yếu, nhưng không bị ho, đau họng hay tức ngực. Trong hai tuần qua, anh ta đã không đi ra ngoài Bắc Kinh và không có tiếp xúc với với du khách", ông Miao Jianhong nói.

Ông lưu ý rằng xét nghiệm axit nucleic coronavirus cho thấy kết quả dương tính, bệnh nhân được chẩn đoán mắc COVID-19. Hai người trong gia đình ông ta cũng được đưa vào bệnh viện để theo dõi. Vẫn chưa biết ông ta có thể bị nhiễm bệnh ở đâu. 

Hồng kong - Sputnik Việt Nam
Tại Hồng Kông lần đầu tiên sau 23 ngày phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới trong nước

Được biết trên đường đến bệnh viện và trong bệnh viện người đàn ông này luôn đeo khẩu trang, hiện giờ ông ta đã được cách li và đang điều trị tại bệnh viện.

Nguy cơ vẫn còn tồn tại

Các chuyên gia hiện đang tiến hành một cuộc điều tra dịch tễ học kỹ lưỡng ở khu vực Tây Thành, Bắc Kinh, kể cả theo dõi nguồn lây nhiễm, kiểm tra tất cả những người đến từ nước ngoài hoặc từ các khu vực của Trung Quốc có nguy cơ dịch tễ cao trong những tuần gần đây.

Đến lượt mình, phó giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh, ông Pan Sinho, lưu ý rằng trường hợp này nhắc nhở về khả năng lây nhiễm ở Bắc Kinh vẫn tồn tại, cũng như cần phải tính đến sự nghiêm trọng, phức tạp và khó lường của tình hình trong lĩnh vực phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh ở thủ đô Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала