Apple ra mắt chương trình chống phân biệt chủng tộc

© Fotolia / KzenonPhân biệt chủng tộc.
Phân biệt chủng tộc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Công ty Apple đã ra mắt chương trình nhằm thúc đẩy các ý tưởng về bình đẳng chủng tộc và trao quyền cho những người da màu trong giáo dục và kinh tế. Theo Tim Cook, công ty đã phân bổ 100 triệu đô la cho chương trình này.
"Công việc còn dang dở trong công cuộc thiết lập công lý và bình đẳng chủng tộc đòi hỏi trách nhiệm của tất cả chúng ta. Tình hình phải thay đổi và Apple đang cố gắng trở thành động lực thúc đẩy những thay đổi này", - Cook viết trên tài khoản Twitter của mình.

Bình đẳng và công bằng

Như Cook nói trong video, "chương trình sẽ thách thức hệ thống vốn tạo ra những rào cản cho cơ hội và phẩm giá của những người da màu, đặc biệt là đối với người Mỹ gốc Phi, đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo sự bình đẳng trong kinh tế, giáo dục và cải cách tư pháp hình sự".

Trong khuôn khổ sáng kiến, Apple có kế hoạch mở rộng làm việc với các công ty thuộc sở hữu của người da màu trong chuỗi cung ứng, cũng như tăng tính đại diện của người Mỹ gốc Phi giữa các đối tác kinh doanh. Tập đoàn cũng có kế hoạch mở ra một diễn đàn cho các doanh nhân và nhà phát triển da màu để giúp thúc đẩy "những ý tưởng tốt nhất trong cộng đồng của các nhà phát triển". Ngoài ra, công ty dự định hợp tác nhiều hơn với các trường cao đẳng và đại học, nơi có đội ngũ sinh viên người Mỹ gốc Phi và thực hiện các biện pháp bổ sung để mở rộng số lượng những nhân viên đại diện cho các dân tộc thiểu số trong công ty.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала