Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga: Mắt và tai không bị tổn thương nghiêm trọng

CC0 / Pixabay / Em bé sơ sinh
Em bé sơ sinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau 3 ngày chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé trai bị bỏ rơi ở hố ga đã có thể mở mắt, nhìn ra thế giới xung quanh và các y bác sĩ.

Tình hình sức khỏe mới nhất của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga

Liên quan đến tình hình sức khỏe của bé sơ sinh Nguyễn Văn An bị mẹ ruột bỏ rơi ở hố ga trên địa bàn xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), ngày 12/6, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, sau 3 ngày chăm sóc tại Khoa Sơ sinh, đến hiện tại, bé nhi đã tỉnh, tự thở và có thể mở to đôi mắt. Mặc dù đôi mắt vẫn còn viêm kết mạc nhưng không còn tổn thương đến giác mạc.

 Em bé - Sputnik Việt Nam
Bé trai 15 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng rác sau cơn mưa rạng sáng 30.4

Tai của bé không phát hiện bất thường. Hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn. Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé An được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Được biết, bé vẫn tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Bác sĩ điều trị cho hay, với những bước khởi đầu tốt đẹp này, hy vọng bé An sẽ nhanh hồi phục và trở thành em bé lạc quan, kiên cường.

Lý do người mẹ bỏ rơi bé trai 3 ngày tuổi dưới nắng nóng cao điểm

Trước đó, chiều 8/6, bé trai khoảng 3 ngày tuổi được phát hiện bị bỏ ở hố ga khu vực đền Mẫu, tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Khi đó, bé trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, bị kiến cắn. Theo người dân xung quang, thời gian bị bỏ rơi là khoảng 3 ngày trong điều kiện nắng nóng cao điểm.

© Ảnh : Bệnh viện cung cấpBé trai bị bỏ rơi ở hố ga được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.
Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga: Mắt và tai không bị tổn thương nghiêm trọng - Sputnik Việt Nam
Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Vào 19h ngày 8/6, khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận bé được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có tổn thương da khắp người, đặc biệt vùng rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Hình ảnh đẹp về nữ công an phường tên Ly được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. - Sputnik Việt Nam
Cảm động Thiếu úy công an cho bé trai bị bỏ rơi bú, đưa về nhà chăm sóc

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, mẹ của bé được xác định là chị P.T.T. (31 tuổi, ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Đại diện chính quyền địa phương cho biết chị T. có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ đẻ đã mất từ lâu, bố lấy vợ hai.

Bản thân chị T. chưa lập gia đình, không có công việc ổn định, các anh chị em ruột đều đã lập gia đình. T. thuộc diện hộ khó khăn trên địa bàn xã. Người mẹ này khai do hoàn cảnh khó khăn nên đã bỏ lại bé sau khi tự đẻ.

Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của chị P.T.T. và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала