Giáo sư Hoa Kỳ bị buộc tội phân biệt chủng tộc vì từ chối miễn thi cho sinh viên da đen

© Sputnik / Brian Smith / Chuyển đến kho ảnh Biểu tình liên quan đến cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd
 Biểu tình liên quan đến cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giáo sư Gordon Klein của Đại học California đã bị đình chỉ công việc sau 39 năm giảng dạy vì từ chối không cho các sinh viên da đen của mình được miễn kỳ thi.

Các sinh viên Mỹ gốc Phi tại Đại học California đã gửi thư cho giáo sư yêu cầu được miễn kỳ thi và được đối xử đặc biệt với họ trong bối cảnh thảm kịch với George Floyd. Các sinh viên đại học tuyên bố không thể dành toàn bộ thời gian cho việc học hành vì cần "hỗ trợ các bạn học da đen". 

Marion Maréchal, chính trị gia Pháp và cháu gái của Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia - Sputnik Việt Nam
Cháu cựu ứng cử viên tổng thống Le Pen: "Tôi không phải xin lỗi vì tôi là người da trắng"

Câu trả lời xứng đáng

Trả lời thư của các sinh viên, Gordon Klein dẫn lời lãnh đạo phong trào dân quyền người Mỹ gốc Phi, Martin Luther King rằng không nên đánh giá một người qua màu da, đồng thời đặt câu hỏi ông phải xử sự như thế nào với các sinh viên có nguồn gốc sắc tộc hỗn hợp.

"Thế nếu sinh viên có nguồn gốc hỗn hợp, ví dụ nửa người Mỹ gốc Phi, nửa người châu Á thì sao? Quý vị đề nghị làm gì với những sinh viên này? Nhân nhượng toàn bộ hay một phần?",- giáo sư đặt câu hỏi.

Sau đó, những sinh viên giận dữ đã công bố thư từ trao đổi với giáo viên và làm đơn kiến ​​nghị yêu cầu sa thải Klein. Trong những tài liệu trao đổi của các sinh viên người Mỹ gốc Phi với giáo sư có nói tới "câu trả lời đầy tính vô cảm, thờ ơ và phân biệt chủng tộc trước yêu cầu của sinh viên về sự đồng cảm và lòng trắc ẩn trong bối cảnh những bất ổn dân sự." Bản kiến ​​nghị được ký bởi gần 20 nghìn người, sau đó người giáo viên này bắt đầu nhận được những cáo buộc rằng ông phân biệt chủng tộc và có cả những lời đe doạ. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала