IMF cho biết có bao nhiêu người sẽ bị rơi vào cảnh nghèo khổ vì COVID-19

© AFP 2023 / Marco LongariTrẻ em xếp hàng để lấy thức ăn của tổ chức từ thiện Hunger Has No Religion, Johannesburg
Trẻ em xếp hàng để lấy thức ăn của tổ chức từ thiện Hunger Has No Religion, Johannesburg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng kinh tế liên quan đến COVID-19 có thể dẫn đến tình trạng là tới 100 triệu người trên toàn thế giới sống dưới mức nghèo khổ, người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), bà Kristalina Georgieva phát biểu trên blog của mình.

Những con số tính toán mới

"Những con số tính toán mới cho thấy cuộc khủng hoảng (COVID-19) sẽ dẫn tới hậu quả là có tới 100 triệu người trên thế giới bị rơi vào tình trạng cực kỳ nghèo đói, điều này sẽ vô hiệu hóa tất cả những thành công đạt được trong việc giảm nghèo trong ba năm qua", - bà viết.

Thiệt hại của những người thuộc nhóm dễ bị tổn thương

Xe tải trên cầu Crưm, sau khi dỡ bỏ lệnh cấm xe tải trên 3,5 tấn  - Sputnik Việt Nam
Liên Hợp Quốc dự đoán thương mại thế giới sẽ giảm 20%
Bà Georgieva cũng lưu ý rằng cuộc khủng hoảng "COVID-19 gây ra thiệt hại lớn nhất cho những người vốn đã ở trong tình trạng dễ bị tổn thương nhất".

"Thảm họa này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể về bất bình đẳng thu nhập. Và nó có thể tạo ra mối nguy cho việc đạt được thành tựu trong lĩnh vực phát triển, từ giáo dục đến giảm nghèo", - bà nói.

Vào giữa tháng 4, IMF đã đưa ra một dự báo, theo đó nền kinh tế toàn cầu sẽ giảm 3% do đại dịch coronavirus và tăng 5,8% vào năm 2021. Tuy nhiên, vào cuối tháng 5, bà Georgieva nói rằng ngày càng có nhiều dữ liệu chỉ ra rằng suy giảm kinh tế toàn cầu do đại dịch coronavirus có thể vượt quá mức 3% trong năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала