Truyền thông: Lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với “Dòng chảy phương Bắc 2” có thể ảnh hưởng đến cơ quan chính phủ Đức

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnh Việc xây dựng "Dòng chảy phương Bắc-2"
 Việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Kinh tế Đức đã công bố báo cáo trong đó tuyên bố rằng các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Dòng chảy phương Bắc 2 đang gây tranh cãi, - Handelsblatt viết. Bộ lưu ý rằng theo những điểm mới của lệnh trừng phạt, ngay cả các cơ quan chính phủ Đức có hoạt động hành chính liên quan đến đường ống dẫn khí cũng có thể bị ảnh hưởng.

Bộ Kinh tế Đức đã đánh giá nghiêm túc kế hoạch trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2, Handelsblatt viết. Theo báo cáo của bộ trình lên Bundestag của Đức, có thể thấy rằng các hình phạt theo kế hoạch sẽ ảnh hưởng đến một lượng lớn các doanh nghiệp Đức và châu Âu. Theo công bố, báo cáo không chỉ rõ công ty nào sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt theo kế hoạch.

Dòng chảy phương Bắc – 2 - Sputnik Việt Nam
Đức chuẩn bị đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ đối với “Dòng chảy phương Bắc 2”

Theo quan điểm của Bộ kinh tế Đức, những điều khoản trong biện pháp trừng phạt mới là vấn đề gây tranh cãi. Đặc biệt, cần lưu ý rằng theo dự thảo luật hiện hành, các hoạt động hành chính của cơ quan nhà nước liên quan đến việc xây dựng hoặc bảo trì đường ống dẫn khí cũng có thể bị xử phạt.

“Đây sẽ là một điểm mới nếu các lệnh trừng phạt cũng nhắm vào cơ quan nhà nước của các chính phủ đồng mình, hoặc thậm chí chống lại chính chính phủ đồng minh”, - báo cáo cho biết.

Chế tài mới

Handelsblatt nhắc lại rằng hai thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz và Joan Shahin đã trình bày dự thảo luật trừng phạt mới của họ vào cuối tuần trước. Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng như đảng Cộng hòa và Dân chủ ở cả hai viện của Quốc hội, có ý định dừng việc xây dựng đường ống dẫn khí vào phút cuối cùng. Luật mới quy định các hình phạt không chỉ đối với các công ty cung cấp tàu để đặt ống, mà còn chống lại các công ty có tàu đang tham gia vào những hoạt động khác liên quan đến đường ống dẫn khí đốt.

Ngoài ra, lệnh trừng phạt đe dọa các công ty bảo hiểm cho đường ống và các công ty cấp giấy chứng nhận đường ống khí đốt, theo Handelsblatt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала