TP.HCM: Bắt nghi phạm phóng hỏa, đốt nhà trọ khiến 3 người tử vong

© Ảnh : Thành Chung - TTXVNĐại diện Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông tin vụ việc
Đại diện Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông tin vụ việc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an quận Bình Tân vừa bắt giữ đối tượng phóng hỏa, đốt nhà trọ khiến 3 người tử vong vào sáng 12/6.

Vì sao nghi phạm phóng hỏa, đốt phòng trọ khiến 3 người thiệt mạng?

Chiều 13/6, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Phan Văn Quang (hay còn gọi là Cụt, 55 tuổi, ngụ tỉnh Long An), là nghi phạm thực hiện vụ phóng hỏa, đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong.

Cơ quan điều tra thu thập chứng cứ, khám nghiệm tại hiện trường - Sputnik Việt Nam
Tội ác kinh hoàng của gã đàn ông dùng xăng phóng hỏa làm 2 thiếu nữ chết cháy

Hình ảnh camera gắn tại khu vực dãy nhà trọ thể hiện hình ảnh nghi can gây án với chiếc xe gắn máy mà nghi can bỏ lại hiện trường khi ngọn lửa bùng phát, Công an huyện Bình Tân đã nhanh chóng xác định vụ cháy là do phóng hỏa, nghi can cũng nhanh chóng được xác định.

Lần theo dấu vết của nghi can, tổ công tác đã bắt được nghi can này khi nghi can đang lẩn trốn tại Tiền Giang, cách hiện trường vụ cháy khoảng 120km.

Tại cơ quan công an, ông Quang khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, ông Quang và chị Đào Thị Dứng (35 tuổi, quê An Giang) có quen biết và nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên gần đây, cả hai phát sinh mâu thuẫn nên Quang nảy sinh ý định phóng hỏa đốt nhà trọ của chị Dứng.

© Ảnh : TTXVN phátHiện trường vụ cháy
TP.HCM: Bắt nghi phạm phóng hỏa, đốt nhà trọ khiến 3 người tử vong - Sputnik Việt Nam
Hiện trường vụ cháy

Rạng sáng 12/6, ông Quang đi xe máy tới căn nhà trọ của chị Dứng ở con hẻm đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM rồi châm lửa đốt phòng. Sau đó, Quang bỏ xe máy lại rồi chạy bộ thoát khỏi hiện trường. Tiếp đó, ông Quang đã bỏ trốn về huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Bằng nghiệp vụ, công an xác định ông Quang là kẻ gây án nên truy xét. Qua xác minh địa phương, nghi phạm đã rời khỏi nơi cư trú khoảng 10 năm và sống lang thang.

Người con gái 18 tuổi thoát chết trong vụ cháy do đi làm ca đêm

Khoảng 1 giờ 50 phút ngày 12/6, đám cháy bùng phát tại phòng trọ của chị Đào Thị Dứng.

Công an đang khám nghiệm hiện trường - Sputnik Việt Nam
Vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt: Vì sao hàng xóm phóng hỏa trả thù tàn nhẫn đến thế?

Người dân phát hiện sau khi lửa bùng phát, trong phòng trọ của chị Dứng có tiếng nổ, một người nghi phóng hỏa đã chạy ra ngoài. Bên trong phòng trọ ngoài chị Dứng còn có 2 người cháu gọi chị Dứng là cô gồm Đào Văn Thiệt (15 tuổi) và Đào văn Tường (13 tuổi).

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân điều động 7 xe chữa cháy cùng 29 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai các phương án chữa cháy, cứu nạn.

Việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do đêm tối, căn nhà bị cháy được ngăn làm nhiều phòng (cho thuê), cảnh sát khó tiếp cận bên trong. Sau 20 phút dập lửa, đám cháy được dập tắt. Trong căn nhà, cảnh sát phát hiện 3 thi thể nạn nhân.

Theo người dân, chị Dứng sống cùng người con gái tên Đỗ Thị M. (18 tuổi) nhưng hôm xảy ra hỏa hoạn, M. tăng ca nên không ở phòng trọ nên thoát nạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала