Vụ tai nạn khiên 5 người tử vong ở Đắk Nông: Tài xế khai xe bị mất phanh

© Ảnh : Tuấn Anh – TTXVNCác nạn nhân của vụ tai nạn được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.
Các nạn nhân của vụ tai nạn được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thượng tá Đinh Văn Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết tài xế xe tải gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người tử vong khai nhận xe bị mất phanh nên cố tình đâm vào các xe đi cùng chiều để dìu xe đứng lại.

Xe mất phanh, tài xế tự lật nghiêng để dừng xe?

Chiều 13/6, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có buổi làm việc với Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh Đắk Nông và UBND huyện Đắk Mil về vấn đề liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào sáng cùng ngày khiến 5 người tử vong và 5 người bị thương nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn.  - Sputnik Việt Nam
Tại nạn nghiêm trọng ở Đắk Nông: Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ xe tải đè chết 5 người

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, tại KM 1818+200 trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

Thời điểm trên, tài xế Ngô Văn Bền (27 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) điều khiển xe ô tô tải mang BKS 69C-051.59 của Công ty TNHH Phát triển điện tử Quỳnh Anh chạy theo hướng Đắk Nông – Đắk Lắk.

Khi đi đến địa điểm trên, xe 69C-051.59 đã tông vào xe container mang BKS 51D-498.44 lưu thông cùng chiều. Tiếp đó, xe 69C-051.59 tiếp tục chạy về phía trước tông vào xe tải mang BKS: 47C- 125.70 và xe tải mang BKS 48C-035.79 khiến 2 xe này văng vào lề đường tông nhiều xe máy và người đi chợ còn xe 69C-051.59 chạy tiếp khoảng 1 km rồi bị lật nghiêng bên lề đường phải.

© Ảnh : Tuấn Anh – TTXVNChủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn (thứ 2, phải sang) thăm hỏi các nạn nhân của vụ tai nạn được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.
Vụ tai nạn khiên 5 người tử vong ở Đắk Nông: Tài xế khai xe bị mất phanh - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn (thứ 2, phải sang) thăm hỏi các nạn nhân của vụ tai nạn được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo Công an huyện Đắk Mil, sau khi nhận được tin báo, đơn vị này đã cùng với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Nông tới hiện trường, đồng thời lấy lời khai của cả 4 tài xế xe tải.

Сảng Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc, 9 người thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn trên đường cao tốc

Thượng tá Đinh Văn Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết tài xế Bền khai nhận, khi xe đang chạy đến địa điểm trên thì bổng nhiên phanh không có hiệu lực. Lúc này, tốc độ xe khoảng 40-50km/h, tuy nhiên sau khi đổ dốc thì tốc độ tăng dần. Do đó, tài xế đã cố tình áp vào xe container và các xe tải trên đường để hãm tốc độ nhưng không được. Cuối cùng khi chạy đến bãi đất trống bên đường tài xế đã tự cho xe lật nghiêng để dừng xe.

“Qua test nhanh tài xế này không có nồng độ cồn, âm tính với ma túy. Chiếc xe tải do tài xế Bền lái vẫn còn thời gian đăng kiểm và không vi phạm về tải trọng”, - Thượng tá Hiếu thông tin.

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương

Trưa cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng cũng đã đến thăm hỏi gia đình những nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn. Tại đây, ông Khuất Việt Hùng chia buồn và gửi lời chia buồn sâu sắc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nổi đau này.

Lực lượng chức năng đưa chiếc xe bị tai nạn ra khỏi hiện trường - Sputnik Việt Nam
Tai nạn ở Phú Yên: Xe khách lật xuống mương, 26 người bị thương

Thừa uỷ quyền của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, ông Khuất Việt Hùng đã đến kiểm tra hiện trường vụ tai nạn và chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Ông Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo huyện Đắk Mil và xã Đắk R’La cần nghiêm túc chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lề đường, đặc biệt là tại hiện trường vụ tai nạn vì đây là khu vực thường xuyên xảy ra họp chợ cực kì nguy hiểm nên khi có tai nạn xảy ra hậu quả khó lường. Đồng thời, lắp đặt các biển báo, camera giám sát tại các khu vực thường xuyên, có nguy cơ xảy ra vụ tai nạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала