Các tìm kiếm trong Google báo hiệu làn sóng COVID-19 thứ hai tại Mỹ

© AP Photo / Virginia Mayo / dapdGoogle
Google - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong những ngày gần đây, người Mỹ đang ngày càng thực hiện nhiều tìm kiếm liên quan đến COVID-19 trên Google, The Independent cho biết. Theo báo này, xu hướng như vậy chỉ ra rằng Mỹ có thể phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm coronavirus thứ hai.

Làn sóng coronavirus thứ hai ở Mỹ

Trong những ngày gần đây, người Mỹ đang ngày càng tìm kiếm trên Google các cụm từ như “triệu chứng COVID-19”, “xét nghiệm COVID-19 gần nhà tôi”. Xu hướng tương tự trong tìm kiếm trực tuyến có thể chỉ ra rằng làn sóng lây nhiễm coronavirus thứ hai đang diễn ra ở nước này, The Independent viết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump lưu ý tới sự phục hồi nhanh chóng của thị trường chứng khoán sau đại dịch

Quan sát kỹ hơn về xu hướng tìm kiếm trong Google ở ​​các tiểu bang trong bảy ngày qua cho thấy các truy vấn đến từ đâu nhiều nhất. Điều này có khả năng báo hiệu những “điểm nóng mới” COVID-19, The Independent cho biết.

Tìm kiếm trên toàn quốc các thuật ngữ khác có thể chỉ ra làn sóng lây nhiễm mới cũng đã tăng lên trong những ngày gần đây. Mặc dù số ca nhiễm coronavirus mới ở Mỹ tăng nhẹ kể từ cuối tháng 5, nhưng vẫn chưa có sự gia tăng đáng chú ý nào. Lý do gây ra điều này có thể là do các triệu chứng xuất hiện muộn hơn nên xét nghiệm COVID-19 chưa được thực hiện, The Independent lập luận.

Trước đó Google đã cố gắng dự đoán xu hướng như vậy với dự án nowcast, được ra mắt năm 2008. Bài viết công bố trên tạp chí khoa học Nature vào thời điểm đó giải thích rằng quy luật trong các tìm kiếm cho phép dự đoán sự lây lan của bệnh cúm hai tuần trước khi nó được chính quyền ghi nhận.

Sáng kiến ​​này của Google đã mở ra tiềm năng cứu người. Nhưng đến năm 2015, dự án đã bị đóng cửa sau khi không đoán trước sự bùng phát của dịch cúm, The Independent lưu ý. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала