Tổng thống Putin lần đầu tiên bình luận về bạo loạn ở Mỹ

© Sputnik / Алексей Дружинин / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin giải quyết coronavirus
Tổng thống Nga Vladimir Putin giải quyết coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Putin đã bình luận về biểu tình rầm rộ ở Mỹ sau cái chết của người Mỹ gốc Phi do lỗi cảnh sát da trắng.

Nhà lãnh đạo Nga ngạc nhiên trước phản ứng của các thống đốc một số bang trước lệnh của Donald Trump.

"Tổng thống nói: "Chúng ta phải làm cái này cái kia", còn các thống đốc địa phương thì đáp: "Thôi biến đi”, – ông Putin nói.

Ý kiến Tống thống được trích dẫn trong chương trình "Moskva. Điện Kremlin. Tổng thống Putin" trên kênh "Russia 1".

Tổng thống Putin gọi các sự kiện ở Mỹ là biểu hiện của khủng hoảng nội bộ sâu rộng

“Tôi cố gắng hết sức thận trọng khi bình luận, hoặc tốt hơn là không bình luận về những gì xảy ra ở Mỹ hoặc các nước khác. Điều đã xảy ra ở đó (Mỹ) là biểu hiện của những khủng hoảng nội bộ sâu sắc. Trên thực tế, chúng ta đã quan sát điều này trong một thời gian dài. Từ khi tổng thống đương nhiệm lên cầm quyền, từ khi ông ấy thắng cử, giành chiến thắng một cách tuyệt đối dân chủ. Còn phía thua cuộc đã nghĩ ra đủ loại chuyện vô lý, chỉ để đặt câu hỏi về tính hợp pháp của ông ta”, -  Tổng thống Putin nói khi trả lời phỏng vấn chương trình "Moskva. Điện Kremlin. Tổng thống Putin" trên kênh "Russia 1".

Bạo loạn ở Hoa Kỳ

Làn sóng phản đối và bạo loạn đã diễn ra ở một số thành phố của Mỹ sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd dưới bàn tay cảnh sát da trắng ở thành phố Minneapolis. Video xuất hiện trên Internet cho thấy các nhân viên thực thi pháp luật đã còng tay người bị bắt giữ sau khi hạ gục anh ta, và một cảnh sát trong số họ đã kẹp cổ anh ta bằng đầu gối.

Trên video, Floyd nhiều lần nói rằng anh ta không thể thở được và gục xuống. Sau đó, anh ta qua đời trong phòng chăm sóc tích cực. Vài ngày sau, bốn sĩ quan cảnh sát bị sa thải, và một người trong số họ bị buộc tội vô ý giết người.

Sau khi bắt đầu các cuộc biểu tình rầm rộ, Trump yêu cầu thống đốc các bang sử dụng Lực lượng Vệ binh Quốc gia để giải tán đám đông, nhưng chính quyền một số khu vực tuyên bố họ có thể đối phó với tình trạng bất ổn mà không cần đến quân đội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала