Nga đánh giá việc gia hạn thỏa thuận OPEC+ là quyết định hợp lý

© Sputnik / Alexey VitsvitskyOPEC+
OPEC+ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trạng thái cân bằng giữa cầu và cung hiện vẫn chưa đạt được, việc gia hạn thỏa thuận OPEC+ thêm một tháng nữa là một quyết định hợp lý, lãnh đạo công ty “Gasprom Neft”, ông Alexandr Dyukov nhận định.
"Sự cân bằng giữa cung và cầu vẫn chưa đạt được, Hiện nay trên thị trường vẫn còn nhiều trữ lượng dư thừa tích dồn lại trong những tháng gần đây. Trong điều kiện chúng ta chỉ vừa mới thoát khỏi tình trạng cách ly thì việc giảm tối đa sản lượng khai thác là hợp lý", - ông Dyukov nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Russia 24.

Ông nhắc lại rằng tỷ lệ giảm sút các chương trình đầu tư của công ty năm 2020 sẽ vào khoảng 20%. Trong khi đó Gazprom Neft vẫn tiếp tục thực hiện tất cả những dự án lớn.

Khai thác dầu mỏ tại bang Bắc Dakota, Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam
Gia hạn thỏa thuận OPEC +: Liệu các công ty đá phiến của Mỹ có nên lo lắng hay không?
“Mặt khác, chúng tôi không từ bỏ những dự án đầu tư chiến lược đã triển khai từ trước trong công ty”, - ông Dyukov nói.

Những thỏa thuận mới của nhóm OPEC+ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 5 với quy định cắt giảm sản lượng ở mức 9,7 triệu thùng mỗi ngày trong hai tháng, sau đó ngày 6 tháng 6 các nước trong liên minh đã thống nhất gia hạn thỏa thuận sang tháng Bảy. Tiếp theo mức cắt giảm sẽ hạ bớt xuống còn 7,7 triệu thùng/ngày trong khoảng thời gian từ đó đến cuối năm 2020, và 5,8 triệu thùng/ngày cho đến cuối tháng 4 năm 2022. Cơ sở để tham chiếu là sản lượng khai thác tháng 10 năm 2018, nhưng riêng đối với Liên bang Nga và Saudi Arabia mức giảm là 11 triệu thùng/ngày, tương đương tỷ lệ giảm tương ứng trong ba giai đoạn trên là 23%, 18% và 14%. Đồng thời, các quốc gia không thực hiện đủ nghĩa vụ của mình trong tháng 5-6 đã cam kết trong vòng từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ thực hiện bồi hoàn nghĩa vụ này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала