Roscosmos tìm ra cách bí mật phóng vệ tinh thanh sát

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhRoscosmos
Roscosmos - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tập đoàn vũ trụ nhà nước Roscosmos đã được cấp bằng sáng chế cho phương pháp phóng vệ tinh thanh sát, được thiết kế để theo dõi các phương tiện khác hoạt động trên vũ trụ, phương pháp này giúp vệ tinh không bị đối phương phát hiện, thuyết minh mô tả sáng chế được công bố trong bản tin của cơ quan quản lý bằng sáng chế Rospatent.
"Phát minh liên quan đến lĩnh vực giám sát hoặc theo dõi chuyến bay của các phương tiện hoạt động trên vũ trụ và có thể được sử dụng để thanh tra các phương tiện này. Có thể lấy ví dụ về tình huống sử dụng là tiếp cận tàu vũ trụ để xác định mục đích của nó, đánh giá tính năng kỹ thuật hoặc tìm kiếm các giải pháp công nghệ mới", -  bản thuyết minh sáng chế cho biết.

Các chuyên gia của Roscosmos đã nghiên cứu tìm ra một phương pháp mới để phóng vệ tinh thanh sát, mấu chốt là phóng vệ tinh lên quỹ đạo thấp hơn quỹ đạo của vệ tinh mục tiêu cần giám sát.

Phóng tên lửa “Soyuz-2.1a” từ sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam
Một công ty tư nhân ở Nga dự kiến đưa 5 vệ tinh lên vũ trụ

Trong trường hợp này, tốt hơn hết là đảm bảo triển khai dẫn đường đến đối tượng cần thanh tra từ khoảng cách tiếp cận xa hơn (đối tượng dễ nhận ra hơn trên bầu trời đầy sao), và hạn chế được khả năng phát hiện ra vệ tinh thanh sát từ vệ tinh mục tiêu, nếu vệ tinh mục tiêu không được trang bị phương tiện quan sát có độ nhạy đặc biệt cao.

Bộ Quốc phòng Nga không chỉ một lần từng thông báo về việc thử nghiệm vệ tinh thanh sát trong không gian, và gần đây cũng đã nói về việc thử nghiệm loại vệ tinh hộ vệ, có khả năng bảo vệ các phương tiện vũ trụ khỏi tác động bên ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала