Tổng thống Macron công bố thắng lợi đầu tiên trong cuộc chiến chống coronavirus

© AFP 2023 / Ludovic MarinEmmanuel Macron
Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron công bố thắng lợi đầu tiên của nước này trong cuộc chiến chống coronavirus. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, cuộc chiến chống dịch bệnh vẫn chưa kết thúc, Reuters đưa tin.

Theo nhà lãnh đạo nước Pháp, hiện nay ở nước ông đang bắt đầu giai đoạn mới dỡ bỏ những quy định hạn chế. Cụ thể, từ thứ Hai ngày 15 tháng Sáu, toàn bộ nước Pháp phần lục địa sẽ chuyển sang giai đoạn cảnh báo “xanh” - giai đoạn an toàn đối với nguy cơ coronavirus.

Ngoài ra, các nhà hàng ở khu vực thủ đô sẽ được mở cửa trở lại. Kể từ ngày này, công dân Pháp có thể tự do đi đến các nước trong EU và từ ngày 1 tháng 7 - đi đến các những quốc gia khác, nơi có tình hình dịch tễ học bình thường.

Những nụ hôn nổi tiếng nhất trong lịch sử thế giới  - Sputnik Việt Nam
Người dân Pháp được yêu cầu hạn chế chuyện hôn vì coronavirus

Đồng thời, người đứng đầu nhà nước lưu ý các công dân Pháp cần phải “học cách sống chung với virus”, và tuân thủ tất cả các biện pháp phòng ngừa về duy trì giãn cách xã hội. Ngoài ra, những hoạt động mít tinh tụ họp trong nước vẫn chịu sự kiểm soát chặt chẽ. Ông Macron kết luận rằng cần sẵn sàng đối phó với làn sóng dịch bệnh mới.

Đầu tháng 6, nhà lãnh đạo Pháp cho biết, việc bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế được đưa ra nhằm chống coronavirus là dấu hiệu "trở lại những tháng ngày hạnh phúc". Lần đầu tiên kể từ ngày 14 tháng 3 là thời điểm Pháp tuyên bố chế độ tự cách ly, đến nay các khách sạn, nhà hàng và quán cà phê trên khắp cả nước bắt đầu mở cửa đón khách trở lại.

Pháp là một trong mười nước trên thế giới bị ảnh hưởng nhiều nhất do đại dịch coronavirus. Hơn 193 nghìn người bị nhiễm bệnh trong nước, tỷ lệ tử vong là 15% (29 nghìn người tử vong). Tổng cộng, trên toàn thế giới ghi nhận hơn 7,83 triệu người nhiễm bệnh, trong đó có 430 nghìn người tử vong, 3,7 triệu người khác đã bình phục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала