Triều Tiên đe dọa trả đũa Hàn Quốc về chuyện thả truyền đơn

© Sputnik / Ilja Pitalew / Chuyển đến kho ảnhBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên đe dọa trả thù Hàn Quốc vì chuyện thả tờ rơi tuyên truyền, tờ báo trung ương của Triều Tiên Rodong Sinmun hôm thứ Hai đã đăng một bình luận trong đó nói rằng "các biện pháp trả thù sẽ được làm đến cùng".

Năm 2018, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ký Tuyên bố chung tại Bình Nhưỡng nhằm chấm dứt quan hệ thù địch và thiết lập các kênh hợp tác. Gần đây, mối quan hệ giữa miền Bắc và miền Nam trở nên căng thẳng hơn, cụ thể là bất chấp sự phản đối của Bình Nhưỡng, những nhà hoạt động chính trị thuộc các tổ chức chống Bắc Triều Tiên vẫn tiếp tục dùng bóng bay làm từ polyethylene (nhựa PE) để thả truyền đơn từ trên không xuống lãnh thổ Bắc Triều Tiên.

"Nếu nhà chức trách Hàn Quốc không muốn một lần nữa xảy ra các vụ xung đột giữa miền Bắc và miền Nam, thì ít nhất họ nên thông qua một đạo luật nghiêm cấm trình diễn những vở kịch, kiểu như thả truyền đơn chống Bắc Triều Tiên", - báo Rodong Sinmun viết.

Theo tờ báo, trong vòng hai năm sau khi thông qua tuyên bố chung giữa miền Bắc và miền Nam, thừa sức thông qua được "mươi-mười lăm" đạo luật như vậy.

"Không có lý do gì để tha thứ cho những kẻ thiếu suy nghĩ động chạm đến phẩm chất cao quý của chúng ta - đó là ý chí không gì lay chuyển nổi của nhân dân Triều Tiên và những chiến sĩ Quân đội nhân dân chúng tôi. Chính quyền Hàn Quốc sẽ không bao giờ có thể lẩn tránh trách nhiệm trong việc xúc phạm đến phẩm giá thiêng liêng, cao quý của chúng ta, phá hoại quan hệ giữa hai miền Bắc và Nam, rồi họ nhất định sẽ phải trả giá đắt cho điều này”, - tờ báo đe dọa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала