Điện Kremlin bình luận về tình hình trên bán đảo Triều Tiên

© Sputnik / Sergey Guneyev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov
Dmitry Peskov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin đang theo dõi chặt chẽ diễn biến trên Bán đảo Triều Tiên và cho rằng tình hình đáng lo ngại, đồng thời kêu gọi kiềm chế, phát ngôn viên của tổng thống Dmitry Peskov nói.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên

Hôm thứ Ba, hãng thông tấn Ronhap dẫn một nguồn tin quân sự cho hay, vào buổi chiều cùng ngày, trong khu vực Khu công nghiệp Keson nằm trên lãnh thổ của CHDCND Triều Tiên có tiếng nổ và phát hiện thấy khói. Sau đó, Bộ thống nhất Hàn Quốc xác nhận rằng Triều Tiên đã phá hủy văn phòng liên lạc liên Triều tại Queson. Muộn hơn chút nữa, chính CHDCND Triều Tiên cũng xác nhận về việc "phá hủy hoàn toàn" văn phòng điều phối.

Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc hy vọng vào khả năng duy trì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên
"Tất nhiên, chúng tôi đang chăm chú theo dõi những gì đang xảy ra trên bán đảo Triều Tiên. Điều này, tất nhiên làm dấy lên mối quan ngại. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên kiềm chế. Hiện tại chưa có kế hoạch về các mối tiếp xúc với ai đó ở mức cấp cao hoặc cấp lãnh đạo", - ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi, liệu Nga có kế hoạch tạo điều kiện nối lại liên lạc giữa Nam và Bắc Triều Tiên hay không và liệu tổng thống có kế hoạch tiếp xúc qua điện thoại về chủ đề này hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала