Huawei lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới

Đăng ký
Công ty Trung Quốc Huawei đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào tháng 4 năm 2020, căn cứ nội dung công trình nghiên cứu của Counterpoint Research.

Phó chủ tịch của Counterpoint Reserch Neil Shah thông báo với ấn phẩm Gizmochina rằng vào tháng Tư, Huawei đã đứng đầu danh sách các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Công ty Trung Quốc chiếm 19% thị trường. Hơn nữa, Huawei lần đầu tiên đã vượt qua đối thủ cạnh tranh chính của mình là công ty Samsung của Hàn Quốc, với thị phần là 17%.

Thương hiệu đặc biệt phổ biến ở thị trường Trung Quốc

Kết quả kỷ lục của Huawei gắn liền với sự phổ biến đặc biệt của công ty tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, đại dịch coronavirus trên thế giới tỏ ra có ích cho công ty, trong khi gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số tiêu thụ điện thoại thông minh của Samsung ở Ấn Độ, Mỹ, Mỹ Latinh và một số nước châu Âu. Cũng có thể giả định rằng, những mẫu điện thoại flagship mới của dòng P40 được công bố vào hồi tháng 3 với chức năng chụp ảnh thuộc loại tốt nhất trên thị trường đã giúp gia tăng doanh số. Ví dụ, Huawei P40 Pro đứng đầu bảng xếp hạng DxOMark.

Huawei  - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cho phép các công ty nước mình hợp tác với Huawei theo tiêu chuẩn mạng 5G

Do các biện pháp kiểm dịch tại nhiều quốc gia, nhu cầu về điện thoại thông minh đã giảm mạnh. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, nơi xảy ra đại dịch coronavirus sớm nhất, nền kinh tế đã bắt đầu hồi phục vào mùa xuân.

Cần lưu ý rằng tăng trưởng doanh số của Huawei chỉ được quan sát thấy ở Trung Quốc, trong khi ở các quốc gia khác thì chỉ số này của Huawei đang giảm, lý do bởi vì điện thoại thông minh Huawei mới không có dịch vụ của Google, vốn không phổ biến ở Trung Quốc, nhưng lại có nhu cầu cao từ những người dùng thuộc các quốc gia khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала