Trung Quốc hy vọng vào khả năng duy trì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên

© AP Photo / Andy WongPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian)
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trong bối cảnh các sự kiện diễn ra gần đây, Trung Quốc hy vọng vào khả năng duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian cho biết trong một cuộc họp ngắn hôm thứ Ba.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã báo cáo rằng CHDCND Triều Tiên đang nghiên cứu khả năng đưa quân đội của mình vào các khu vực phi quân sự theo các thỏa thuận liên Triều.

Niềm hy vọng vào hòa bình và ổn định

"Trung Quốc, với tư cách là một nước láng giềng gần gũi, hy vọng sẽ duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên", - nhà ngoại giao nói khi bình luận về tuyên bố của phía Triều Tiên.
Tin tức với đoạn phim lưu trữ về vụ phóng tên lửa ở Triều Tiên tại Seoul - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Trung Quốc bình luận về tình hình xung quanh CHDCND Triều Tiên

Đồng thời, khi được yêu cầu bình luận về các báo cáo rằng Triều Tiên đã dùng chất nổ phá hủy văn phòng liên lạc liên Triều ở Queson, nhà ngoại giao trả lời rằng ông chưa có thông tin về vấn đề này.

Hôm thứ Ba, hãng thông tấn Ronhap dẫn một nguồn tin quân sự cho hay, vào buổi chiều cùng ngày, trong khu vực Khu công nghiệp Keson nằm trên lãnh thổ của CHDCND Triều Tiên có tiếng nổ và phát hiện thấy khói. Sau đó, Bộ thống nhất Hàn Quốc xác nhận rằng Triều Tiên đã phá hủy văn phòng liên lạc liên Triều tại Queson.

Trước đó, Phó trưởng ban thứ nhất của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Hàn Quốc, Kim Yo Jeong, nói rằng trong tương lai gần Triều Tiên sẽ "phá hủy tới tận nền móng" văn phòng liên lạc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала