Tin truyền thông: Triêu Tiên lại đưa quân vào thị trấn biên giới Kaesong gần Hàn Quốc

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng
Cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Triều Tiên lại đưa quân đội tới khu vực thị trấn Kaesong và vùng quanh dãy núi Kumgangsan ở biên giới với Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Trước đó có thông tin vào buổi chiều theo giờ địa phương nghe thấy tiếng nổ và thấy có khói bốc lên từ hướng Khu công nghiệp chung Kaesong nằm trên lãnh thổ CHDCND Triều Tiên. Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận rằng Triều Tiên đã cho nổ Văn phòng liên lạc liên Triều tại Kaesong. Sau đó, chính Triều Tiên tuyên bố đã "phá hủy hoàn toàn" văn phòng điều phối liên lạc này.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên thông báo CHDCND Triều Tiên đang xem xét khả năng đưa quân đội vào các khu vực phi quân sự được lập ra theo thỏa thuận liên Triều.

Các quân nhân trong cuộc diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh tụ  Kim Il Sung sáng lập Nhà nước CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Coi như kẻ thù: việc đưa quân đội Bắc Triều Tiên vào khu phi quân sự có thể dẫn đến những hậu quả nào?

Như hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nhiều lần lưu ý, trong trường hợp này ở đây dường như họ nói đến khu vực xung quanh thị trấn Kaesong và núi Kumgangsan, được quy hoạch để triển khai dự án khu công nghiệp và du lịch chung giữa hai miền.

Đặc biệt, thị trấn Kaesong nằm cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc vẻn vẹn có 50 km, được coi là một trong những hướng tiến quân chính để đưa quân đội Bắc Triều Tiên xuống phía Nam trong trường hợp xảy ra chiến sự, và từ trước khi bắt đầu xây dựng khu công nghiệp chung vào năm 2003, ở vùng ngoại ô phía đông của thị trấn này đã triển khai một số sư đoàn bộ binh và một lữ đoàn pháo binh của Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала