BNG Nga bình luận tuyên bố của Tổng thư ký NATO về việc Nga đến gần biên giới liên minh

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tại cuộc họp giao ban tại Moscow
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tại cuộc họp giao ban tại Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg rằng quân đội Nga được cho là đang ở gần biên giới của liên minh mâu thuẫn với logic và lý trí lành mạnh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

Việc Nga đến gần biên giới liên minh

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Welt, ông Stoltenberg nói rằng Nga đang hoạt động ở Bắc Cực và tăng cường hiện diện ở khu vực Địa Trung Hải, và quân đội Nga đang đứng trực tiếp ở biên giới bên ngoài của NATO.

Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Ông Stoltenberg cảnh báo các nước NATO về mối đe dọa đến từ Trung Quốc
“Tất nhiên, những tuyên bố như vậy mâu thuẫn với tất cả mọi thứ - logic, sự thật, lý trí, nói chung là mâu thuẫn với các quan niệm về lịch sự và tôn trọng những người đã học được cách sử dụng Internet. Mọi thứ bị đảo ngược, chứng tỏ NATO không có ký ức lịch sử và mất định hướng tại chỗ”, – bà Zakharova nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Bà nhấn mạnh rằng không phải Nga đang tiến về phía biên giới NATO, mà là NATO đang mở rộng, liên tục tiến về biên giới Nga, bất chấp thỏa thuận không mở rộng về phía Đông đạt được năm 1990. Rõ ràng, NATO đã lãng quên thỏa thuận này.

“Các tàu của Nga từng có mặt ở Địa Trung Hải trong nhiều thế kỷ, lẽ nào NATO và ông Stoltenberg không biết điều này. Các tàu Nga có mặt ở Địa Trung Hải từ khi chưa ai biết về NATO, cũng chưa ai đề cập đến tổ chức tuyệt vời này. Tàu Nga từng có mặt ở đó cho các mục đích khác nhau - thương mại, giúp đỡ các đối tác của chúng tôi, đảm bảo an ninh quốc gia cho đất nước mà chúng tôi có quyền” - bà nói thêm.

Đối với Bắc Cực, bà Zakharova lưu ý, các hoạt động của Nga ở khu vực này “hơn cả logic, vì 1/5 đất nước chúng tôi nằm ở Vòng cực phía Bắc”.

Theo bà, có cảm tưởng là "toàn bộ văn bản của NATO được viết bởi những người không hình dung được họ đang sống ở thế giới nào".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала