Công ty SpaceX có kế hoạch xây dựng sân bay vũ trụ nổi

© AFP 2023 / PHILIP PACHECOElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty hàng không vũ trụ SpaceX của Mỹ tuyển dụng kỹ sư để thiết kế và xây dựng sân bay vũ trụ nổi. Người đứng đầu công ty Elon Musk có kế hoạch bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm trên Trái đất sau 2-3 năm.

Sân bay vũ trụ nổi của Elon Musk

SpaceX thuê các chuyên gia về hoạt động offshore ở Brownsville, bang Texas. Cách thành phố này không xa, công ty đang xây dựng và thử nghiệm nguyên mẫu một loại tàu vũ trụ mới gọi là Starship.

Tên lửa Falcon-9. - Sputnik Việt Nam
Mỹ: Phóng tên lửa Falcon 9 với chùm vệ tinh Starlink

Mặc dù SpaceX chưa phóng tên lửa từ các nền tảng nổi, nhưng đã chế tạo thành công hơn bốn chục máy gia tốc giai đoạn đầu. Những thành phần này được coi là đắt nhất trong sản xuất tên lửa và có thể tiết kiệm hàng triệu đô la nếu tái sử dụng,.

Theo Elon Musk, SpaceX sẽ sử dụng cổng vũ trụ để phóng các tên lửa mới của mình lên mặt trăng, sao Hỏa, cũng như dành cho du lịch siêu nhanh trên mặt đất.

Được biết rằng phiên bản cuối của Starship sẽ có thể chứa khoảng 100 hành khách. Con tàu sẽ được trang bị sáu động cơ Raptor, sẽ được phóng từ Trái đất bằng cách sử dụng phương tiện phóng siêu nặng có 31 động cơ Raptor.

Musk đã lên kế hoạch sử dụng tên lửa cho các chuyến du lịch tốc độ siêu âm trên Trái đất, điều này sẽ làm giảm thời gian bay qua khoảng cách xa chỉ còn vài giờ. Tuy nhiên, cho đến nay, các khái niệm này chỉ mới được trình bày trên các kết xuất. Musk muốn không chỉ phóng Starship lên sao Hỏa mà còn duy trì tàu ​​vũ trụ đến mức có thể tái sử dụng. Để làm điều này, tên lửa sẽ phải toát mồ hôi, gần như theo nghĩa đen.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала