Trump cấm cảnh sát Mỹ dùng chiêu siết cổ

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Từ nay cảnh sát Mỹ sẽ không được phép sử dụng chiêu thức trấn áp gây ngạt thở với nghi phạm, trừ khi thực sự có mối đe dọa tính mạng của nhân viên thi hành pháp luật, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố hôm thứ Ba.
«Chiêu thức gây ngạt thở sẽ bị cấm trừ khi tính mạng của sĩ quan cảnh sát gặp nguy», - ông Trump nói trong Nhà Trắng trước khi ký sắc lệnh cải cách cảnh sát.
Cảnh sát Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát trưởng Portland của Mỹ bàn giao chức vụ cho một đồng nghiệp gốc Phi

«Vũ khí ít chết người hơn»

Tổng thống Hoa Kỳ thông báo rằng tương ứng với sắc lệnh mới, chính quyền dự định nghiên cứu khả năng trang bị cho cảnh sát «thứ vũ khí ít nguy hiểm hơn».

«Các thiết bị mới được sáng chế mọi lúc, chúng tôi đang nghiên cứu và trong chuyện này giá cả không thành vấn đề», - Tổng thống Trump nói.

Theo lời ông, cũng sẽ thông qua các biện pháp để ngăn chặn việc điều chuyển các sĩ quan cảnh sát từng vi phạm kỷ luật nghiêm trọng tới các đơn vị cảnh sát khác.

Ở cấp độ luật pháp, văn kiện tương tự hiện đang được chuẩn bị tại Quốc hội Hoa Kỳ. Trong bối cảnh làn sóng biểu tình chống đối, chính quyền nhiều thành phố khắp nước Mỹ đã tuyên bố về cải cách cơ quan thực thi pháp luật và xét lại khâu đào tạo nhân viên cảnh sát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала