Bắc Kinh phủ nhận việc can thiệp vào bầu cử Mỹ

© AP Photo / Andy WongPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian)
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Trung Quốc tuân theo nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ các quốc gia khác và không có ý định can thiệp vào các vấn đề hoặc bầu cử của Hoa Kỳ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijiang nói trong cuộc họp báo ngắn hôm thứ Năm.

Sự can thiệp của Trung Quốc vào bầu cử Hoa Kỳ

Trước đó, New York Times, trích dẫn cuốn sách của cựu cố vấn của tổng thống Trump John Bolton, sẽ được xuất bản vào tuần tới, cho biết tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã yêu cầu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giúp ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử sắp tới ở Hoa Kỳ.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Bolton  - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump nói thông tin trong cuốn sách của ông Bolton phạm luật
"Trung Quốc tuân thủ nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác, chúng tôi không có ý định  và sẽ không can thiệp vào công việc nội bộ của Hoa Kỳ và cuộc bầu cử của họ", - nhà ngoại giao nói.

Theo tờ báo, trong cuốn sách "The Room Where It Happened: Memories of the White House", Bolton nói về cuộc gặp giữa Trump và tập cận Bình, diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở thành phố Nhật Bản Osaka vào tháng 6 năm 2019. Bolton cũng cho biết Trump đã yêu cầu Tập Cận Bình mua các sản phẩm nông nghiệp Mỹ để ông có thể nhận được sự ủng hộ từ các "bang nông nghiệp". Cần lưu ý tổng thống Mỹ "nhấn mạnh tầm quan trọng của nông dân và việc Trung Quốc gia tăng mua đậu nành và lúa mì sẽ giúp cho kết quả bầu cử".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала