Chuyên gia: ở Hoa Kỳ có xu hướng bầu những người ít học làm tổng thống

© Ảnh : Public domain / Official White House Photo by Shealah CraigheadTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ở Hoa Kỳ, có xu hướng bầu những người ít học làm tổng thống vì sự mất lòng tin của dân chúng có nền tảng giáo dục thấp vào những "nhà thông thái".

Theo  nhà khoa học chính trị Vladimir Mezhuyev - phó giáo sư Khoa Triết học, Đại học quốc gia Moskva mang tên Lomonosov, bình luận với Sputnik về cuốn sách được chuẩn bị xuất bản của cựu cố vấn Tổng thống Mỹ John Bolton, trong đó cho biết nhà lãnh đạo Mỹ quan tâm đến việc liệu Phần Lan có phải của Nga hay không.

Xu hướng của chính trị Mỹ

"Đây là xu hướng phi trí thức hóa trong chính trị Mỹ, vốn chiếm ưu thế trong đảng cộng hòa. Vì có một sự nghi ngờ của người dân Mỹ trình độ thấp đối với tất cả những người có giáo dục, là xu hướng chọn những người ít học rõ ràng, như George Bush con và Trump hiện nay", - Mezhuev nói.

Theo ông, người Mỹ khi chọn người vào cương vị tổng thống, không bầu cho một người khôn ngoan, vì theo quan điểm của họ, tất cả đều tham nhũng, làm việc cho các tập đoàn tài chính lớn, và theo nghĩa này, lợi ích của họ rõ ràng trái ngược với người dân Mỹ.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Bolton  - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump nói thông tin trong cuốn sách của ông Bolton phạm luật
"Điều đó không thực sự ngu ngốc, thực sự có một số sự thật trong nhận thức này. Ở Hoa Kỳ có một sự đoàn kết giai cấp giữa những người có học vấn cao với giới tinh hoa kinh tế hoặc còn gọi là giới quản lý cao cấp. Trong giới này, những người trí thức học thức cao và giới lãnh đạo trong các công ty đa quốc gia khác nhau tìm thấy tiếng nói chung. Những người gặp phải một số vấn đề nhất định liên quan đến sức mạnh của giới tài chính, thích bỏ phiếu cho những người học vấn thấp và có hiểu biết thực sự không quá cao", - nhà khoa học nói.

Đồng thời, theo Mezhuyev, Trump theo nghĩa này không phải là lựa chọn tồi tệ nhất, ông thường ra nước ngoài, không giống như Bush con, trước khi làm tổng thống mới chỉ có hai lần đi ra ngoài Hoa Kỳ và là một người ở chân trời cực kỳ hẹp.

“Nói chung không thể đánh giá người Mỹ theo chuyện này. Người Mỹ là dân tộc có trình độ học vấn cao, một số lượng lớn trí thức Mỹ có thể làm ví dụ cho người châu Âu”.

Mezhuev cũng bày tỏ ý kiến xu hướng này dưới thời Trump đạt đến đỉnh điểm và hơn nữa "sẽ không thuận tiện khi tiếp tục phô trương sự thiếu hiểu biết của mình."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала