Nga thử nghiệm vắc-xin COVID-19

© REUTERS / Dado RuvicVắc xin từ COVID-19
Vắc xin từ COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) Một loại vắc-xin chống COVID-19 được thử nghiệm trên 18 tình nguyện viên đầu tiên tại bệnh viện Burdenko, theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Vắc-xin coronavirus ở Nga

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, cùng với Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học quốc gia và vi sinh mang tên Gamalei, đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc-xin kết hợp của Nga để phòng ngừa COVID-19. Giấy phép tiến hành các thử nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Burdenko đã được Bộ Y tế cấp vào ngày 16 tháng Sáu.

Một nhân viên của công ty công nghệ sinh học Biocad ở St. Petersburg - Sputnik Việt Nam
Nga đăng ký thuốc để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng
"Theo kết quả sàng lọc cuối cùng, trong số những tình nguyện viên bị cách ly hai tuần, nhóm 18 người đầu tiên tham gia thử nghiệm đã được chọn để tiêm vắc-xin vào ngày 18 tháng 6. Một thành phần của vắc-xin được tiêm cho cho 9 tình nguyện viên, chín người khác — thành phần thứ hai", - thông tin cho biết.

Thông báo nhấn mạnh việc tiêm vắc-xin được thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất tại bệnh viện Burdenko.

"Việc tiêm phòng được thực hiện hoàn toàn theo kế hoạch, không có sự cố hay biến chứng nào xảy ra", - thông tin nói thêm.

Trong ngày qua tại Nga, có thêm 7790 trường hợp nhiễm coronavirus chủng mới được phát hiện ở 83 khu vực. Cần lưu ý 2450 người (31,5%) không có biểu hiện lâm sàng của bệnh.

Ngoài ra, trong ngày qua ở Nga, 9621 bệnh nhân đã bình phục hoàn toàn, 182 người tử vong.

Tổng cộng, theo cơ quan nhà nước chuyên trách chống dịch, 561091 trường hợp nhiễm coronavirus đã được ghi nhận, trong đó có 313 963 người đã hồi phục, 7 660 người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала