Syria tuyên bố sẵn sàng chống lại lệnh trừng phạt của Mỹ

© SputnikThành phố Khan Sheikhun được giải phóng
Thành phố Khan Sheikhun được giải phóng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIRUT (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào người dân Syria và vi phạm tất cả mọi quy định quốc tế, nhân dân Syria sẽ kiên cường chống lại sức ép trừng phạt như chống khủng bố, Bộ Ngoại giao nước cộng hòa Ả Rập Syria tuyên bố.

Vào cuối năm 2019 Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ký một đạo luật, được gọi là “Đạo luật Caesar”. Luật này có hiệu lực vào ngày 1 tháng 6 và bao gồm các biện pháp trừng phạt ảnh hưởng đến hầu hết tất cả các lĩnh vực kinh tế của Syria.

Danh sách đối tượng trừng phạt được bổ sung thêm vào ngày 17 tháng 6, bao gồm 14 cá nhân bị cấm vận, bao gồm cả bà Asma Assad, phu nhân của Tổng thống Syria Bashar Assad, và em gái của ông là Bushra Assad, cũng như 21 tổ chức.

Mike Pompeo  - Sputnik Việt Nam
Mỹ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống Syria
"Nhân dân và quân đội Syria, những người đã thể hiện sự kiên cường mang tính lịch sử để chống lại âm mưu của Mỹ, bảo vệ chủ quyền của mình... những người sẽ chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ với sự kiên cường như khi họ chiến đấu chống khủng bố", - tuyên bố nhấn mạnh.

Bộ Ngoại giao lưu ý rằng "các tuyên bố của Washington là sự dối trá được thể hiện một cách hiển nhiên, nhằm che đậy hành động khủng bố của họ đã gây đổ máu cho người Syria".

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov hôm thứ Ba nói rằng lệnh trừng phạt của Mỹ không ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác giữa Moskva và Damascus trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, bao gồm cả hợp tác quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала