Trung Quốc sẵn sàng phát triển quan hệ với Hoa Kỳ trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau

© AFP 2023 / Mark Schiefelbein/PoolTrung Quốc và Hoa Kỳ
Trung Quốc và Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc sẵn sàng phát triển quan hệ không đối đầu với Hoa Kỳ, song phải dựa trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau. Đấy là tuyên bố của ông Dương Khiết Trì (Yang Jiechi), Ủy viên Bộ Chính trị TƯ Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Ngoại sự Trung ương, trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo.
"Trung Quốc sẵn sàng cùng với Hoa Kỳ tập trung nỗ lực để phát triển mối quan hệ không có xung đột và đối đầu, dựa trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi, đồng thời bảo vệ lợi ích chủ quyền, an ninh và phát triển của mình", - ông Dương Khiết Trì phát biểu.

Ông bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ phối hợp với Trung Quốc, thiện chí thực hiện quan điểm đồng thuận mà các nhà lãnh đạo hai nước đạt được và thúc đẩy hai nước trở lại con đường hợp tác đúng đắn, ổn định và phối hợp.

Đậu tương - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc tiếp tục thực hiện thỏa thuận với Hoa Kỳ

Gần đây, quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên căng thẳng do vấn đề Hồng Kông và tình hình coronavirus. Hoa Kỳ cho rằng Dự luật về an ninh quốc gia Hồng Kông là nhằm mục đích xóa bỏ quyền tự trị ở mức độ cao của vùng lãnh thổ này. Ngoài ra, Hoa Kỳ cáo buộc CHND Trung Hoa che giấu sự thật, ứng phó không kịp thời với dịch bệnh coronavirus. Trung Quốc bác bỏ mọi ý kiến chỉ trích, nói rằng Hồng Kông là vấn đề nội bộ của Trung Quốc, còn liên quan đến tình hình COVID - 19, thì ngay từ đầu họ luôn duy trì lập trường cởi mở và có trách nhiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала