Lầu Năm Góc cho biết Mỹ sẽ chống lại và bảo vệ chống lại những mối đe dọa từ Triều Tiên

© Ảnh : Public DomainLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Hoa Kỳ sẵn sàng chống lại và bảo vệ chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên nếu điều đó cần thiết, quan điểm này đã được ông David Helvey, quyền Trợ lý Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ phụ trách an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương trình bày trong hội nghị trực tuyến dành cho giới truyền thông.
"Chúng tôi sẽ không buông lỏng cảnh giác trước với bất kỳ mối đe dọa và hành động khiêu khích nào. Chúng tôi đã thiết lập quan hệ đồng minh chặt chẽ với Hàn Quốc để chống lại và bảo vệ chống lại các mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên trong trường hợp cần thiết", - phát biểu của ông được báo Nikkei dẫn đăng.

Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên trở nên căng thẳng sau khi Triều Tiên cho nổ Văn phòng liên lạc liên Triều trong Khu công nghiệp Kaesong gần biên giới giữa hai nước vào ngày 16 tháng Sáu.

Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Triều Tiên khuyên Mỹ không nên can thiệp vào quan hệ liên Triều

Trước đó, phía Triều Tiên đã nhiều lần đe dọa sẽ phá hủy văn phòng liên lạc, thậm chí rút khỏi thỏa thuận quân sự với Hàn Quốc, nếu miền Nam không chấm dứt ngay hành động rải truyền đơn sang lãnh thổ CHDCND Triều Tiên. Bất chấp việc chính phủ Hàn Quốc hứa sẽ thực hiện những biện pháp nhằm làm dịu tình hình và bằng cách nào đó ngăn cản các nhà hoạt động thả truyền đơn, Triều Tiên vẫn không đồng ý hòa giải.

Seoul tuyên bố phía Triều Tiên có lỗi trong mọi hậu quả do căng thẳng leo thang, nhưng vẫn không hủy bỏ kế hoạch đối phó với những người rải truyền đơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала