Ngoại trưởng Estonia chỉ trích luận điểm bài viết của ông Putin

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HELSINKI (Sputnik) - Ngoại trưởng Estonia Urmas Reinsalu cho rằng những tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về các nước Baltic trong Liên Xô, được công bố trong bài viết của ông về Thế chiến II, là sai sự thật.

Tuyên bố sai?

Tổng thống Putin đã viết bài báo về Thế chiến II cho tạp chí National Interest của Mỹ. Bài báo có tựa đề "75 năm Chiến thắng Vĩ đại: trách nhiệm chung cho lịch sử và tương lai". Bài báo nói rằng việc các nước Baltic gia nhập vào Liên Xô theo Hiệp ước Molotov-Ribbentrop được thực hiện với sự đồng ý của chính quyền các quốc gia này. 

Tổng thống Putin nói về kế hoạch tăng cường củng cố tất cả các quân chủng - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nêu ra một trong những kết quả chính của Chiến tranh thế giới II

Theo ông Reinsalu, Nga "tiếp tục đưa ra một câu chuyện lịch sử sai lầm", khi nói rằng các nước Baltic gia nhập Liên Xô trên cơ sở thỏa thuận và với sự đồng ý của các đại diện dân cử, và điều này phù hợp với luật pháp quốc tế và trong nước thời đó.

"Những tuyên bố này là giả dối từ đầu đến cuối, và tôi lên án chúng", Ngoại trưởng viết trên Facebook.

Tội ác chống lại loài người của Liên Xô

Lưu ý rằng trong bài viết của mình, ông Putin nhắc lại các phiên tòa ở Nürnberg và tầm quan trọng của nó, ông Reinsalu kêu gọi một phiên tòa quốc tế để đưa ra đánh giá pháp lý về "tội ác chống lại loài người đã gây ra trong chế độ ủng hộ tư tưởng chống chủ nghĩa nhân văn của Đảng cộng sản Liên Xô".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала