Chuyên gia Nhật Bản dự đoán ông Putin có vai trò hàng đầu thế giới sau đại dịch COVID

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tokyo (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đóng vai trò hàng đầu trong trật tự thế giới sau đại dịch coronavirus. Đây là ý kiến của nhà khoa học chính trị Nhật Bản, Giáo sư Itsuro Nakamura.

Chuyên gia Nhật Bản bình luận bài viết của ông Putin về Thế chiến II

Theo chuyên gia Nakamura, nhiệm vụ chính của ông Putin là kết nối Nga, Mỹ và Trung Quốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin viết bài báo về Thế chiến II cho tạp chí Mỹ
“Tổng thống Putin sẽ liên kết hai nước hiện đang đối nghịch với nhau là Trung Quốc và Mỹ. Ông Putin đóng vai trò hàng đầu trong trật tự thế giới sau đại dịch COVID” - chuyên gia dự đoán.

Ông lý giải, nhà lãnh đạo Nga hiểu rằng không ai ngoài ông có thể hòa giải Bắc Kinh và Washington. Đồng thời, theo nhà khoa học chính trị Nhật Bản, Putin hy vọng rằng ông sẽ có thể nâng cao ảnh hưởng của mình bằng cách giúp thiết lập quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

"Do đó, ông có khả năng với cuộc đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc," – chuyên gia Nakamura nói.

Trước đó, ông Putin đã cho đăng bài viết của ông nhan đề “Những bài học thiết thực về kỷ niệm 75 năm cuộc Thế chiến II” trên tạp chí The National Interest của Mỹ. Trong bài viết, nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập đến các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc và Pháp, bày tỏ hy vọng về một hội nghị thượng đỉnh sớm của các nhà lãnh đạo "G5". Tổng thống Nga nói thêm rằng các cường quốc thế giới có thể và nên tin tưởng lẫn nhau để đối phó với các thách thức hiện nay như đại dịch coronavirus, tình hình kinh tế toàn cầu và bảo vệ môi trường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала