Tổng biên tập National Interest hy vọng bài viết của ông Putin sẽ tạo ra tranh luận

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin đặt vòng hoa tưởng niệm tại Mộ Chiến sĩ Vô danh trong Vườn Alexander, Moskva
Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt vòng hoa tưởng niệm tại Mộ Chiến sĩ Vô danh trong Vườn Alexander, Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tạp chí National National Interest hy vọng rằng bài viết của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gây ra những cuộc tranh luận mới về Thế chiến II, - Tổng biên tập của tạp chí, Jacob Heilbrunn, nói với Sputnik.

Bảo vệ sự thật lịch sử

Bài viết của ông Putin đã được đăng tải trên tạp chí vào thứ năm. Ông Putin nêu ra quan điểm của mình về Chiến tranh thế giới thứ hai, nguyên nhân và nhận thức về nó trong thế giới hiện đại. Ông cũng kêu gọi các đối tác bảo vệ sự thật lịch sử dựa trên các sự kiện và thảo luận về các sự kiện trong quá khứ theo cách tự phê bình và không thiên vị. Người phát ngôn của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov, bình luận về bài báo, nói rằng điện Kremlin tập trung vào một nhà xuất bản tin cậy, được đọc bởi những người đáng kính và thông minh. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Estonia chỉ trích luận điểm bài viết của ông Putin

Bài viết sẽ tạo ra những cuộc tranh luận?

"Nó (bài báo) đã trình bày cho khán giả phương Tây một góc nhìn Nga mà họ không mấy quen thuộc", ông Heilbrunn nói.
"Bài báo sẽ gây tranh cãi về nguồn gốc của Thế chiến II, và chúng tôi, bằng việc xuất bản nó, hy vọng sẽ khởi xướng nhiều cuộc tranh luận về quá khứ và hiện tại. Tôi không nghĩ rằng cuộc tranh luận này đã kết thúc. Có lẽ nó sẽ không bao giờ kết thúc. Điều này chỉ gây ra một vòng tranh luận mới về những con người và hành động của họ trong những năm 1930. Nó khuyến khích mọi người nghĩ về điều đó một lần nữa", ông nói thêm.
"Cuộc tranh luận lịch sử này là vĩnh cửu và tôi hy vọng rằng sẽ có những cuộc tranh luận nghiêm túc sôi nổi, bao gồm cả những cuộc tranh luận mà chúng ta có khả năng có thể xuất bản", nhà biên tập cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала