Bị cáo bỏ trốn khỏi phiên tòa tại Hà Đông đã bị bắt

© Ảnh : TTXVN phátĐối tượng Nguyễn Văn Trung (giữa) tại cơ quan chức năng
Đối tượng Nguyễn Văn Trung (giữa) tại cơ quan chức năng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an quận Hà Đông phối hợp với cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an thành phố Hà Nội bắt giữ Nguyễn Văn Trung khi đối tượng đang lẩn trốn ngay gần nhà.

Hé lộ nguyên nhân đối tượng truy nã bỏ trốn khỏi phiên tòa

Ngày 21/6, Công an quận Hà Đông phối hợp với cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Văn Trung (37 tuổi, trú phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) theo lệnh truy nã về tội Trốn khỏi nơi giam, giữ hoặc trốn khi đang bị áp giải, đang bị xét xử.

Triệu Quân Sự bị bắt giữ tối 18-6 - Sputnik Việt Nam
Chính quyền phải tìm ra nguyên nhân tại sao Triệu Quân Sự trốn thoát và ai là người có lỗi trong việc này

Trung bị bắt tại nhà một người quen ở phường La Khê, quận Hà Đông. Cán bộ phá án cho biết người đàn ông này đã được đưa về trụ sở cơ quan điều tra để lấy lời khai.

Bước đầu, Nguyễn Văn Trung khai nhận lý do bỏ trốn khỏi phiên toà là do không đồng tình với cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông đưa đối tượng ra xét xử vào ngày 18/6 vì tội Tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng, Đe dọa giết người, là không đúng và không khách quan. 

Trung cho rằng, không hề dùng báng súng đánh người yêu, không hề có hành vi dí súng vào đầu đe doạ… nên lợi dụng sơ hở, cán bộ hỗ trợ tư pháp mở còng để chuẩn bị vào phiên toà xét xử, Trung đã chạy ra khỏi trụ sở TAND quận Hà Đông.

Khi chạy khỏi trụ sở TAND quận Hà Đông, 2 ngày đầu tiên Nguyễn Văm Trung nằm im trong trường THPT Nguyễn Huệ (quận Hà Đông) không ăn uống. Đến đêm và rạng sáng 21/6, Trung đã về nhà “đại ca” là Hiếu Lan ở tổ 7, phường La Khê, quận Hà Đông thì bị bắt giữ. Bản thân Trung cũng đã viết sẵn đơn đầu thú nhưng đối tượng quanh co không nói rõ khi nào sẽ đầu thú.

Công an quận Hà Đông thông tin, mặc dù đối tượng Trung rất manh động cầm 2 tuýp sắt vót nhọn  chống trả lực lượng chức năng và định trèo lên mái nhà bỏ trốn, nhưng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông đã kịp thời nổ súng khống chế đối tượng. Quá trình vây bắt diễn ra bảo đảm an toàn cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ.

Kẻ tội phạm - Sputnik Việt Nam
Tại tỉnh Điện Biên thảm án kinh hoàng, 3 người tử vong với nhiều vết thương

Bị cáo bỏ trốn khi công an dẫn giải lên tòa xử án

Trước đó, ngày 18/6, Nguyễn Văn Trung đã trốn thoát khi đang được các cán bộ công an dẫn giải lên phòng xét xử của TAND quận Hà Đông để xét xử về tội danh Tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng, Đe dọa giết người. Trong lúc bỏ chạy, một tay của đối tượng vẫn đeo còng, tay còn lại cầm vật nghi là dao.

Nguyễn Văn Trung từng có hai tiền án, một tiền sự. Gần đây nhất, tháng 11/2019, Trung bị Công an quận Hà Đông bắt về hành vi Trộm cắp tài sản, đang cho tại ngoại thì lại gây ra vụ án Tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng, Đe dọa giết người khi dùng báng súng đánh bạn gái đến thương tật. Trong lúc Tòa chuẩn bị xét xử, đối tượng đã bỏ trốn.

Ngày 20/6, Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Trung về tội Trốn khỏi nơi giam, giữ hoặc trốn khi đang bị áp giải, đang bị xét xử. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала