Tổng chưởng lý Hoa Kỳ cho rằng Trump có thể nói dối về WikiLeaks

© REUTERS / Leah MillisDonald Trump có bài phát biểu tại Washington
Donald Trump có bài phát biểu tại Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong giai đoạn làm công tố viên đặc biệt, Robert Muller thừa nhận khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không nói với ông về các liên hệ của cựu cố vấn Roger Stone với tổ chức WikiLeaks. Theo CNN, điều này được chứng minh bằng các đoạn báo cáo của Mueller chưa từng công bố, nay được lưu hành từ hôm thứ Sáu, ngày 19 tháng 6 bởi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Trump nói thực sự hay không

Trong một đoạn báo cáo, công tố viên đặc biệt nghi ngờ tính xác thực câu trả lời của Trump, rằng ông không nhớ liệu mình đã thảo luận về WikiLeaks với Stone hay chưa. Đồng thời, CNN lưu ý, theo các sự kiện do Mueller xác lập, người đứng đầu Nhà Trắng thực sự đã đề cập chủ đề này trong các cuộc trò chuyện với Stone và người đứng đầu trụ sở bầu cử Paul Manafort.

Julian Assange - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Assange thành cha của hai đứa trẻ khi trốn ở London

Những cuộc trò chuyện như vậy đã được chính Manafort và cựu luật sư của Trump là Michael Cohen nhắc đến trong quá trình điều tra của công tố viên đặc biệt.

Nhà lãnh đạo Mỹ có thể không nhớ chính xác các sự kiện xảy ra hai năm trước cuộc điều tra, Mueller thừa nhận.

“Tuy nhiên, hành vi của tổng thống có thể được hiểu là một dấu hiệu cho thấy nhận thức của ông về khả năng của Stone trong việc cung cấp bằng chứng mâu thuẫn với tuyên bố của tổng thống và kết nối ông ta với việc Stone tìm cách tiếp cận WikiLeaks”, Muller viết.

Ngày 12 tháng 6, dẫn nguồn tin, Bloomberg cho biết rằng, đến ngày 19 tháng 6, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ sẽ công bố phiên bản mở rộng báo cáo của Cố vấn đặc biệt Robert Mueller về "sự can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Điều này diễn ra trong khuôn khổ vụ án, nhằm công bố các tài liệu bổ sung về vụ việc. Văn phòng đã thông báo cho Tòa án Liên bang tại Washington về việc đồng ý công bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала