Twitter chặn video chỉnh sửa mà Trump chia sẻ

© AP Photo / J. David AkeTrang Twitter của Trump
Trang Twitter của Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Do khiếu nại bản quyền, mạng xã hội Twitter đã chặn quyền truy cập đoạn video của CNN bị chỉnh sửa mà Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ lên microblog của ông.

Tin giả trên Twitter của tổng thống

Đoạn video được tổng thống chia sẻ có vẻ giống như một đoạn phát sóng của CNN cho thấy một em bé da đen chạy trốn bé da trắng, kèm chú thích: "Đứa trẻ sợ hãi chạy trốn đứa trẻ phân biệt chủng tộc".

Twitter, sắc lệnh của Trump, mạng xã hội, phản tác dụng, mang tính chính trị, Tổng thống Mỹ Donald Trump, giá trị dân chủ, đạo luật cơ bản,  các phương tiện truyền thông lan truyền thông tin sai lệch và cho thấy "mọi việc thực sự xảy ra như thế nào".

Tổng thống Mỹ Donald Trump trên bãi cỏ tại Nhà Trắng ở Washington - Sputnik Việt Nam
Trump chỉ trích Fox News vì chương trình phát sóng phiên điều trần quốc hội

Trước đó, Twitter gắn thẻ video này là “tập tin truyền thông được soạn theo cách đặc biệt”, và bổ sung thêm rằng “đây là video bị chỉnh sửa và gắn chú thịch bóp méo tin của CNN”.

Bây giờ, khi click vào video này, Twitter sẽ hiển thị thông báo: "Tệp này bị chặn do khiếu nại bản quyền."

Trước đó, Trump đã ký nghị định hạn chế quyền kiểm soát nội dung các bài đăng trên mạng xã hội. Twitter gọi nghị định này là "phản động và thao túng chính trị".

Lý do xuất hiện văn bản như vậy là xung đột giữa Trump và Twitter. Trước đó, mạng Twitter đã gắn thẻ «Cần kiểm chứng» lên bài đăng của Trump và đặt biểu tượng cảnh báo bên dưới, dẫn link đến một bài viết nói rằng tổng thống nói dối. Trump đe dọa sẽ kiểm soát nghiêm ngặt hoặc hoàn toàn đóng cửa Twitter. Mạng xã hội tuyên bố rằng họ không đàn áp quan điểm của bất cứ ai, mà chỉ xóa hoặc chặn các bài đăng trái với quy tắc của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала