Vụ thảm án ở Điện Biên: Vợ chồng chủ nợ bị sát hại khi đi đòi gần 1,6 tỷ đồng

© Fotolia / BortN66Người đàn ông cầm dao
Người đàn ông cầm dao - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án xảy ra tại huyện Tuần Giáo (Điện Biên) khiến 3 người tử vong liên quan đến món nợ gần 1,6 tỷ đồng.

Triệu tập 4 nghi can liên quan vụ thảm án 3 người tử vong ở Điện Biên

Ngày 21/6, đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập 4 nghi can liên quan án mạng khiến 3 người tử vong ở thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo. Theo đại tá Tủa, hiện công an đang truy xét thêm một số người khác liên quan đến vụ án.

Kẻ tội phạm - Sputnik Việt Nam
Tại tỉnh Điện Biên thảm án kinh hoàng, 3 người tử vong với nhiều vết thương

Bước đầu nhà chức trách nhận định nguyên nhân do mâu thuẫn quan hệ vay mượn tiền bạc. Sáng 20/6, ông Nguyễn Khánh Chung (53 tuổi) và vợ là bà Trần Thị Thu (40 tuổi, trú thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) dẫn một số người (trong đó đã có 4 người bị triệu tập) đến nhà ông Đàm Văn Lực (57 tuổi, ở khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo) để đòi món nợ 1,57 tỷ thì xảy ra án mạng.

Trong quá trình đòi nợ, giữa vợ chồng ông Chung và ông Lực xảy ra mâu thuẫn, ông Lực dùng hung khí truy sát khiến vợ chồng ông Chung tử vong. Sau đó, ông Lực tự sát, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo.

Cụ thể, theo cơ quan công an, ông Lực mở cổng cho ông Chung vào nhà rồi đóng cổng lại. Ông Lực đã cầm 2 con dao nhọn cán gỗ, dài khoảng 30cm đâm 2 nhát vào vùng bụng và phía sau lưng ông Nguyễn Khánh Chung, làm ông Chung gục tại chỗ. Sau đó, ông Lực mở cổng rồi cầm dao truy sát những người bên ngoài.

Bà Thu chạy ra khu vực ruộng cách nhà ông Lực hơn 30m thì bị ông này đuổi kịp và sát hại. Những người đi cùng vợ chồng ông Chung lên ô tô bỏ đi.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Điện Biên thu được một số giấy tờ cho vay, thể hiện vợ chồng ông Chung đã cho bà Triệu (vợ ông Lực) vay 1,57 tỷ đồng.

Đại tá Tráng A Tủa cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ thêm các dấu hiệu cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê liên quan đến vợ chồng ông Chung và nhóm người đi cùng 2 nạn nhân.

Hiện trường vụ việc. - Sputnik Việt Nam
Bé trai 5 tuổi chết ở nhà hoang: Nam sinh lớp 11 giấu nạn nhân theo kịch bản game online

Ba người tử vong với nhiều thương tích

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 20/6, người dân ở khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên bàng phát hiện trên cánh đồng có một thi thể phụ nữ khoảng 40 tuổi. Người này chết trong tư thế nằm ngửa, trên người có nhiều vết thương và chảy nhiều máu.

Ngay lập tức thông tin này được nhà chức trách địa phương tiếp nhận. Các lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên và huyện Tuần Giáo nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm.

Ở một ngôi nhà cách nơi phát hiện thi thể người phụ nữ tử vong không xa, người dân cũng phát hiện 2 người đàn ông bị thương nặng, trên người có nhiều vết thương và chảy nhiều máu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала