Hàn Quốc đe dọa phản ứng quân sự nếu CHDCND Triều Tiên sử dụng UAV

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Hàn Quốc
Quốc kỳ Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hàn Quốc đe dọa sẽ phản ứng quân sự, nếu Bắc Triều Tiên dùng máy bay không người lái thả truyền đơn, hãng tin Renhap đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn nguồn tin trong bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

Phản ứng của Hàn Quốc

"Nếu các phương tiện như máy bay không người lái được sử dụng, thì sẽ không còn gì khác ngoài việc đưa ra phản ứng quân sự", - nguồn tin cho biết.
 Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Triều Tiên chuẩn bị 12 triệu truyền đơn để phát tán sang Hàn Quốc

Đại diện chính thức của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc, Kim Joon Rak, nói với các phóng viên Seoul đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động 24 giờ một ngày.

«Chúng tôi duy trì sự sẵn sàng đáng tin cậy cho mọi tình huống», - ông nhấn mạnh.

Trước đó, Cơ quan điện báo trung ương Bình Nhưỡng (CTAC) cho biết CHDCND Triều Tiên sẵn sàng thả 3000 quả bóng bay với 12 triệu tờ rơi tuyên truyền tại Hàn Quốc. Bình Nhưỡng đi đến hành động này do "sự bất lực của chính quyền Seoul" trong việc các nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng thả các bóng bay không khí nóng vào bên trong lãnh thổ CHDCND Triều Tiên.

Nếu máy bay không người lái được sử dụng để thả tờ rơi tuyên truyền, điều này sẽ vi phạm Thỏa thuận liên Triều năm 2018 về khu vực cấm bay dọc theo đường ranh giới phi quân sự giữa miền Bắc và miền Nam. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cũng có thể thả truyền đơn từ đường biển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала