Ở Nga gọi coronavirus mới xuất hiện ở Trung Quốc rất lạ lùng

© AP Photo / Mark SchiefelbeinCông nhân rửa lãnh thổ tại chợ kín Bắc Kinh
Công nhân rửa lãnh thổ tại chợ kín Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Hội đồng Liên bang Alexey Pushkov nói rằng loại coronavirus mới xuất hiện ở Trung Quốc rất lạ lùng. Chủ tịch Ủy ban về chính sách thông tin và hợp tác với truyền thông đại chúng viết ý kiến này trên tài khoản Twitter cá nhân.

Quan chức này lưu ý rằng Trung Quốc cho đến giờ vẫn không giải thích rõ ràng về bản chất của loại virus này. Thậm chí còn có phiên bản cho rằng căn bệnh này được du nhập từ châu Âu. Điều duy nhất ông chắc chắn trong trường hợp này là dơi và tê tê "chắc chắn chẳng có liên quan gì".

Vấn đề do ai, làm thế nào và tại sao nó được tìm thấy trên thớt sơ chế cá hồi - cho đến nay vẫn là một bí ẩn.

Người qua đường trên một con phố ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc công bố thông tin về coronavirus mới ở Bắc Kinh

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhận định đợt bùng phát coronavirus mới đây ở Trung Quốc là du nhập từ châu Âu. Theo ông Michael Ryan, giám đốc Chương trình ý tế khẩn cấp của WHO, nhiều trường hợp nhiễm virus được phát hiện ở Bắc Kinh là du nhập từ các quốc gia khác.

Vào ngày 15 tháng 6 được biết loại coronavirus mới được phát hiện ở chợ đầu mối Tân Phát Địa (Xinfadi) ở Bắc Kinh có vẻ còn dễ lây lan hơn ở Vũ Hán. SARS-CoV-2 được tìm thấy trên thớt dùng để sơ chế cá hồi nhập khẩu. Con cá bị nhiễm bệnh được lấy từ chợ hải sản Jingshen đã đóng cửa, nơi trước đó ghi nhận có ổ dịch coronavirus lây lan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала