Trump đáp trả tin đồn mắc bệnh nan y

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vừa đáp trả những nghi ngờ của giới truyền thông rằng có vẻ ông bị bệnh Parkinson không thể chữa khỏi.

Bệnh của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump 

Báo chí Mỹ cho rằng nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ có vấn đề về sức khỏe sau bài phát biểu trong lễ mừng tốt nghiệp của khoá sĩ quan mới tại Học viện quân sự ở West Point, bang New York. Khi cầm cốc nước, Trump đã dùng cả hai tay giữ cốc và sau đó, khi đi xuống theo đoạn đường dốc thoai thoải, ông bước chậm gò bó và gần như bám chặt vào viên sĩ quan tháp tùng.

«Tôi đã đứng hàng giờ trên lễ đài. Hàng giờ nhé! Dưới nắng gắt. Trở về nhà, tôi có làn da rám nắng rõ rệt. Tôi đã diễn thuyết chừng một tiếng hoặc lâu hơn thế», - Trump tuyên bố.  

Ngoài ra, ông giải thích rằng phải bám giữ vào vị sĩ quan chỉ vì hôm đó ông đi giày đế da.

Tổng thống Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Ông Trump hứa sẽ chào đón người biểu tình trong buổi mitting của ông ở Oklahoma "theo cách khác"
«Chỗ ấy là đoạn đường dốc bằng thép, không có lan can, giống như sân trượt băng vậy», - Tổng thống Mỹ thông báo.

Ông thừa nhận không thể đi xuống nếu thiếu sự giúp đỡ, bởi rất dễ có nguy cơ «ngã chỏng vó». Theo lời ông, đến điểm cách chân dốc 3 mét, ông đã cảm ơn vị tướng và tự đi nhanh như thường, nhưng cánh nhà báo đã cắt bỏ khuôn hình này. Trump cũng giải thích rằng ông giữ cốc nước bằng cả bàn tay thứ hai, vì phải chào đáp lễ cử toạ đến 600 lần, «mà tôi thì chẳng muốn tưới nước vào cà-vạt», - ông cho biết. Trump nói thêm rằng không một đại diện truyền thông nào thấy rằng ông đã có bài phát biểu hay.

«Như vậy thật không công bằng. Họ thuộc số những người thiếu trung thực nhất trên Trái đất. Những người xấu», - nhà lãnh đạo Hoa Kỳ chê trách.

Trong bài phát biểu, Trump tuyên bố rằng quân đội Hoa Kỳ không còn dự định tái thiết các quốc gia khác và giải quyết cuộc xung đột của người khác. Theo lời nhà lãnh đạo Mỹ, Hoa Kỳ đang trở lại với các nguyên tắc cơ bản, theo đó nhiệm vụ của người lính là phòng thủ và kiên quyết bảo vệ đất nước mình khỏi kẻ thù bên ngoài. Trump cũng lưu ý rằng «cái nhìn rõ ràng về bảo vệ những lợi ích sống còn của nước Mỹ đã trở lại đúng vị trí cần thiết».  

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала