Liên Hợp Quốc quan tâm đến mức nhiệt độ kỷ lục + 38°C tại vùng сực giá lạnh

© Sputnik / Andrey Golovanov / Chuyển đến kho ảnhKhu vực Verkhoyansk, Yakutiya, Nga
Khu vực Verkhoyansk, Yakutiya, Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đang kiểm tra các báo cáo về mức nhiệt độ kỷ lục mới là +38 độ ở Verkhoyansk ở vùng Yakutia của Nga, là vùng được thế giới biết đến như là cực bắc của giá lạnh, Clare Nullis, người phát ngôn của WMO cho biết.

Nắng nóng bất thường vào mùa hè và mùa đông cực lạnh

Trước đó, người đứng đầu bộ phận khí tượng thủy văn và giám sát môi trường của Yakutia đã báo cáo rằng không khí ở Verkhoyansk ấm lên tới +38, lý do là vì khí hậu lục địa đột ngột ở Yakutia và một cơn bão mạnh từ phương Đông. 

Oymyakon, Yakutia - Sputnik Việt Nam
Thành phố của Nga đứng đầu bảng xếp hạng những nơi khắc nghiệt nhất để sinh sống

“Kỷ lục được ghi nhận vào ngày 20 tháng 6, và chúng tôi đã yêu cầu các chuyên gia của Viện nghiên cứu Bắc cực và Nam cực của Roshydromedcenter giải thích tại sao ở vùng Đông Siberia này, thời tiết mùa đông lại quá lạnh và nhiệt độ quá cao vào mùa hè. Nhiệt độ cao hơn 30°С vào tháng 7 là hiện tượng bình thường, nhưng 38°C là hiện tượng đặc biệt", - bà Nullis nói trong một cuộc họp báo ngắn.

Kỷ lục Guinness về Khí hậu

Theo bà, nhiệt độ cao bất thường được ghi nhận ở Siberia vào mùa xuân này. Vào tháng Năm, nhiệt độ ấm hơn so với mức bình thường là 10 độ, điều này gây lo ngại, bà Nullis nói.

“Nếu WMO nhận được xác nhận về nhiệt độ này từ Roshydromedcenter, thông tin này sau đó sẽ được chuyển đến để xác minh tại Phòng Lưu trữ các mức nhiệt độ và thời tiết khí hậu đặc biệt. Nó giống như Sách Kỷ lục Guinness về khí hậu. Cho đến nay, chúng tôi không có danh mục riêng về nhiệt độ cao ở khu vực Bắc Cực”, - bà nói thêm. 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала