Một phần năm các quốc gia bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế về du lịch

© REUTERS / Gonzalo FuentesKhử trùng quần thể kiến ​​trúc Versailles sau khi mở lại tại Pháp
Khử trùng quần thể kiến ​​trúc Versailles sau khi mở lại tại Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MADRID (Sputnik) - Hơn 20% các quốc gia đã bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế đối với các chuyến đi du lịch, trong khi biên giới của 65% các quốc gia vẫn hoàn toàn đóng cửa đối với người nước ngoài, theo Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên Hợp Quốc (UNWTO).

Bắt đầu mở cửa biên giới

Cụ thể, theo dữ liệu vào ngày 15 tháng 6, 48 hướng du lịch đang dần loại bỏ các hạn chế về đi lại. Một tháng trước, vào ngày 18 tháng 5, chỉ có bảy hướng như vậy. Cụ thể, 37 quốc gia châu Âu, sáu quốc gia thuộc lục địa Mỹ, ba hướng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (hai trong số đó là đảo) và hai quốc gia ở châu Phi bắt đầu mở biên giới, tổ chức này lưu ý. 

Cô gái Việt đi trên lan can - Sputnik Việt Nam
Việt Nam tuyệt vời: nhiếp ảnh gia Ireland nhìn thấy những gì qua chuyến du lịch

Đồng thời, biên giới của 141 quốc gia trên thế giới vẫn hoàn toàn đóng cửa đối với khách du lịch nước ngoài. Ở Châu Phi, điều này có nghĩa là 85% điểm đến, ở Mỹ - 76%, ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - 67%, ở Trung Đông - 92%, ở Châu Âu - 26%.

Tầm quan trọng mang tính sống còn

“Việc khôi phục du lịch có tầm quan trọng sống còn để đảm bảo cuộc sống cho nhiều người, đảm bảo hoạt động cho các công ty và các nền kinh tế quốc gia. Một cuộc đánh giá gần đây về du lịch toàn cầu cho thấy ngày càng có nhiều điểm đến bắt đầu giảm bớt những hạn chế nhằm đối phó với đại dịch COVID-19”, - Tổng thư ký của tổ chức, ông Zurab Pololikashvili cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала