Nhà Trắng giải thích quan điểm của ông Trump về Venezuela

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ từ trước tới nay vẫn công nhận thủ lĩnh phe đối lập ở Venezuela Juan Guaido là tổng thống nước này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói với các nhà báo hôm thứ Hai.

Trước đó ông Trump có nói rằng ông “không hẳn là đã thích ý tưởng công nhận ông Guaido là tổng thống”, đồng thời nói thêm rằng ông có thể "sống mà không cần có điều đó", tuy nhiên ông vẫn đồng ý vì không ý gì phản bác chuyện này. Ngoài ra, ông nói rằng mình “có thể cũng sẽ nghĩ đến việc gặp gỡ” nhà lãnh đạo Venezuela Nicolas Maduro, nhưng hiện tại gạt bỏ những đề xuất như vậy, rồi nói thêm rằng chủ đề cuộc gặp chỉ có thể là “sự rút lui trong hòa bình” của ông Maduro.

"Không có gì thay đổi. Tổng thống vẫn tiếp tục công nhận ông Juan Guaido là nhà lãnh đạo của Venezuela", - bà McEnany nói.
Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Nicolas Maduro: Donald Trump đã ra lệnh giết tôi

Tại Venezuela từ đầu năm 2019 đã nổ ra các cuộc biểu tình rầm rộ chống lại Tổng thống Nicolas Maduro ngay sau khi ông này tuyên thệ nhậm chức. Người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát là Juan Guaido đã tự xưng mình là người đứng đầu nhà nước lâm thời. Một số nước phương Tây do Hoa Kỳ đứng đầu đã tuyên bố công nhận ông Guaido. Về phần mình, ông Maduro gọi người đứng đầu quốc hội là bù nhìn của Mỹ. Các nước Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác ủng hộ Maduro là tổng thống hợp pháp. Ở Moskva gọi "tư cách tổng thống" của Guaido là không tồn tại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала