Ông Trump bác bỏ việc phá vỡ thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bác bỏ việc phá vỡ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Ông viết về điều này trên trang Twitter của mình.
“Thỏa thuận với Trung Quốc được bảo toàn đầy đủ. Tôi hy vọng họ tiếp tục thực hiện các điều khoản của thỏa thuận!” - nhà lãnh đạo Mỹ viết.

Trước đó, ông Peter Navarro, Cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ về thương mại, thông báo với kênh truyền hình Fox News rằng ông Trump đã chấm dứt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Cậu bé cầm cờ Trung Quốc và Mỹ tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Nhà Trắng thông báo: ông Trump quyết định phá vỡ thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Giai đoạn căng thẳng của cuộc chiến thương mại giữa hai nước bắt đầu vào năm 2019. Các bên đưa ra những mức thuế đối ứng đánh vào hàng hóa của nhau trị giá hàng trăm tỷ đô-la.

Vào ngày 15 tháng 1 năm 2020, hai nước đã ký thỏa thuận về giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận thương mại song phương. Theo thỏa thuận này trong vòng hai năm Trung Quốc sẽ chi 200 tỷ USD để mua hàng hóa và dịch vụ từ Hoa Kỳ. Đổi lại, Hoa Kỳ ước định bãi bỏ thuế suất đánh vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi phát triển giai đoạn thứ hai của thỏa thuận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала