Ông Trump ra lệnh bắt giữ những kẻ phá hoại di tích ở Mỹ

© AFP 2023 / Parker Michels-BoyceTượng Tổng thống của Liên minh miền Nam Hoa Kỳ Jefferson Davis bị người biểu tình xô ngã từ bệ ở Richmond, bang Virginia
Tượng Tổng thống của Liên minh miền Nam Hoa Kỳ Jefferson Davis bị người biểu tình xô ngã từ bệ ở Richmond, bang Virginia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ủy thác cho chính quyền bắt giữ tất cả các đối tượng cố gắng thực hiện hành động phá hoại các di tích và tượng đài. Người đứng đầu nước Mỹ đã viết về điều này trên trang Twitter cá nhân.

Phạt tù tới 10 năm 

«Tôi đã lệnh cho Chính phủ Liên bang bắt giữ tất cả những kẻ thực hiện hành vi phá hoại hoặc xâm phạm bất kỳ đài kỷ niệm, tượng hoặc di tích của liên bang ở Hoa Kỳ, và kết án những đối tượng đó 10 năm tù», - ông chủ Nhà Trắng thông báo.

Cơ sở để thi hành án phạt có thể là đạo luật về bảo tồn di tích hoặc các luật liên quan, - ông giải thích.

Lệnh của Tổng thống Trump bắt đầu hiệu lực ngay lập tức và có khả năng hồi tố: trừng phạt cả những kẻ liên quan đến hành động phá hoại đã từng diễn ra. 

© REUTERS / Brian SnyderNgười biểu tình chặt đầu bức tượng kỷ niệm người tìm ra châu Mỹ Christopher Columbus ở Boston
Ông Trump ra lệnh bắt giữ những kẻ phá hoại di tích ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Người biểu tình chặt đầu bức tượng kỷ niệm người tìm ra châu Mỹ Christopher Columbus ở Boston

Như nhà lãnh đạo Mỹ lưu ý, sẽ không chừa ngoại lệ cho bất cứ ai.

Hành động phá hoại ở Hoa Kỳ 

Bạo loạn với hành vi cướp bóc và phá hoại xảy ra ở Hoa Kỳ kể từ cuối tháng Năm. Nguyên cớ là cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd bị cảnh sát đối xử tàn nhẫn khi bắt giữ.

Tại bang Louisiana của Hoa Kỳ, đám đông biểu tình đã giật đổ và ném pho tượng bán thân của chủ sở hữu nô lệ John McDonough xuống sông, số phận tương tự đã diễn ra với bức tượng Christopher Columbus ở Virginia. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала