Bắt tạm giam 4 đối tượng tống tiền Phó Chủ tịch UBND thị xã ở Thanh Hóa

© Fotolia / ChachaniṭĐồng Việt Nam
̣Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt 4 đối tượng dàn dựng đoạn clip “Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa nhận hối lộ”.

Khởi tố nhóm đối tượng tống tiền Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn

Ngày 24/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng có hành vi tống tiền Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Công an Hà Nội khám xét nhà Hưng kính, trùm bảo kê chợ Long Biên - Sputnik Việt Nam
Vụ xã hội đen trấn lột ở chợ Long Biên: Đề nghị truy tố Hưng 'kính' về tội 'Cưỡng đoạt tài sản'

Các đối tượng bị bắt giữ vì có liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản gồm: Lê Xuân H. (SN 1978); Lê Trần Tiến Đ. (SN 1988); Lê Trần S. (SN 1974), ở thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá và Nguyễn Quốc H. (SN 1979), ở Khương Mai, thành phố Hà Nội.

Vào giữa tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND thị xã Nghi Sơn để làm việc với ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã. Trong quá trình làm việc, các đối tượng trên đã trao đổi công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền bạc với lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn.

Sau đó, các đối tượng trên thông tin tới lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn để gây sức ép và buộc phải đưa cho các đối tượng số tiền lên đến 5 tỷ đồng. Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn đã báo cáo với cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Đoạn clip ghi lại cảnh trao đổi tiền với Phó Chủ tịch thị xã Nghi Sơn

Vào trung tuần tháng 5/2020, một đoạn clip được phát tán trên mạng với tựa đề “Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa nhận hối lộ” gây xôn xao dư luận.

đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Bắt quả tang Thiếu úy Công an nhận hối lộ

Clip thể hiện cảnh người đàn ông được cho là Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) Hồ Đình Tùng, đang nhận một cọc tiền loại mệnh giá 500.000 đồng.

Đoạn clip trên còn xuất hiện 1 số đoạn hội thoại như: “Muốn gia hạn thì cần phải xin sớm đi, vì anh Quyền còn có mấy tháng nữa thôi. Anh Quyền anh ấy xử lý rất nhanh. Anh Quyền anh ấy phê duyệt cho, rồi mình làm thủ tục xin gia hạn luôn”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала