Bộ Ngoại giao Nga cho biết về hiệu lực của thị thực điện tử mới đối với khách du lịch

© Sputnik / Sergei KirkachVisa
Visa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chế độ nhập cảnh tự do tối đa vào Nga từ năm 2021 sẽ áp dụng cho công dân của 113 quốc gia, Thứ trưởng Ngoại giao Evgeny Ivanov cho biết.

Chế độ tự do nhất

"Thị thực điện tử duy nhất sẽ có hiệu lực để vào Liên bang Nga thông qua bất kỳ trạm kiểm soát biên giới nhà nước nào được trang bị phù hợp ... Dự kiến, quyền vào Liên bang Nga theo thị thực điện tử sẽ được cấp cho công dân của 53 quốc gia nước ngoài, trong khi cần lưu ý rằng đối với công dân của 60 quốc gia khác Nga áp dụng chế độ miễn thị thực trên cơ sở các hiệp định song phương ... Từ tháng 1 năm 2021, chế độ tự do nhất để nhập cảnh vào Liên bang Nga sẽ loại trừ nhu cầu nộp văn bản bằng giấy để xin visa, áp dụng cho 113 quốc gia nước ngoài, với tổng số dân là gần 4 tỷ người," - ông Ivanov nói trong bài phát biểu tại Duma Quốc gia.
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam nói về cấp visa điện tử cho người Trung Quốc, Hội nghị ASEAN, EVFTA

Nhanh hơn, dễ dàng hơn, rẻ hơn

Theo ông Ivanov, khái niệm thị thực điện tử duy nhất, được Tổng thống Liên bang Nga phê duyệt quy định rằng phí lãnh sự làm visa sẽ ở mức cao nhất là 50 đô la.

Dự kiến, thị thực điện tử sẽ là một loại thị thực độc lập cùng với thị thực ngoại giao, thị thực công vụ, thị thực phổ thông, thị thực quá cảnh và thị thực tạm trú. Thị thực điện tử sẽ được cấp dưới dạng một lần, trong khoảng thời gian lên tới 60 ngày theo lịch với thời gian được phép lưu trú tại Liên bang Nga lên tới 16 ngày. Thời hạn cấp thị thực điện tử sẽ không quá bốn ngày kể từ ngày người nước ngoài nộp đơn xin cấp visa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала