Hollywood bị buộc tội duy trì sự sùng bái của chủng tộc da trắng

© Depositphotos.com / TheVisualsYouNeedBốn người nắm cổ tay nhau.
Bốn người nắm cổ tay nhau. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hơn 300 nghệ sĩ đã cáo buộc Hollywood ca ngợi cảnh sát và bảo tồn quan điểm về sự vượt trội của chủng tộc da trắng. Thông tin được đăng trên Variety, trong đó trích dẫn nội dung của bức thư liên quan.

Các tác giả của thư kiến nghị là nam diễn viên Kendrick Sampson, nữ diễn viên Tessa Thompson và các nhà hoạt động Patrice Kallors và Melina Abdullah. Họ kêu gọi “các đồng minh ở Hollywood” chấm dứt lý tưởng hóa cảnh sát và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

Bức thư được ký bởi nhiều nghệ sĩ da đen

Thư kiến nghị được ký bởi Chadwick Bowman, Anthony Mackie, Danai Gurira, Billy Porter.

Graffiti trong ký ức của George Floyd ở Berlin - Sputnik Việt Nam
Liên Hợp Quốc gọi vụ giết Floyd ở Mỹ là biểu tượng phân biệt chủng tộc

Bức thư nói rằng Hollywood và các phương tiện truyền thông khác đã góp phần hình sự hóa người da đen, làm biến dạng hình ảnh của hệ thống pháp lý cũng như lý tưởng hóa tham nhũng và sự tàn bạo của cảnh sát, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho cuộc sống của người Mỹ gốc Phi. Ngoài ra, Hollywood bị buộc tội "hưởng lợi từ những câu chuyện" của người Mỹ gốc Phi, trong khi không có sự hỗ trợ thực sự.

Thư cũng chỉ ra rằng mỗi khi Hollywood không lựa chọn một nhà văn, diễn viên, đạo diễn hay trợ lý người da đen, nó vẫn tiếp tục sống với ý tưởng về quyền lực tối cao và cuộc sống của người Mỹ gốc Phi ở Hollywood cũng như trên khắp nước Mỹ trở nên kém an toàn hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала