Mỹ tìm được lý do để chặn tài sản của Huawei

© REUTERS / ALY SONGKhách tham quan đeo khẩutrang bảo vệ tại cửa hàng Huawei
Khách tham quan  đeo khẩutrang bảo vệ tại cửa hàng Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các công ty công nghệ Trung Quốc Huawei Technologies và Hikvision thuộc sở hữu của quân đội hoặc do quân đội kiểm soát. Bằng chứng như vậy đã được các nhà chức trách Mỹ tìm thấy, cho phép tổng thống được quyền áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc, Reuters cho hay.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Huawei

Bản thân việc đưa công ty Trung Quốc vào danh sách tương ứng mà Bộ Quốc phòng đã tiến hành từ năm 1999 không dẫn đến các biện pháp hạn chế. Tuy nhiên, điều đó có thể trở thành nguyên cớ để chặn tất cả tài sản của các công ty này, cũng như để áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn khác.

Huawei - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ không thể thiếu Huawei

Nhà Trắng không thể trả lời câu hỏi liệu các biện pháp trừng phạt có được áp dụng đối với công ty hay không. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao lưu ý rằng không chính thức rằng danh sách này có thể được coi là công cụ hữu ích cho chính phủ, các công ty, nhà đầu tư, tổ chức khoa học, cũng như cho các đối tác cùng chí hướng.

Mỹ coi Huawei là nguy cơ đe dọa đối với an ninh quốc gia và đưa công ty vào danh sách đen vào tháng 5 năm ngoái. Mỹ cố gắng thuyết phục các đồng minh của mình từ chối hợp tác với công ty trong việc tổ chức mạng 5G, nhưng thậm chí nhiều quốc gia ở châu Âu đã không phá vỡ hợp đồng.

Trước đó, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross nói rằng đối thoại với Huawei để thiết lập các yêu cầu toàn cầu cho một mạng truyền thông thế hệ mới là có thể. Tuy nhiên, để làm điều đó, công ty Trung Quốc phải áp dụng các tiêu chuẩn của Mỹ trong lĩnh vực này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала