Nhật Bản từ chối triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ

© AFP 2023 / Daniel Mihailescuhệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ Aegis Ashore
hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ Aegis Ashore - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản từ chối kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa bố trí trên đất liền của Mỹ có tên là Aegis Ashore, hãng thông tấn Kyodo đưa tin, dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng nước này Taro Kono.

Trước đó ông Kono từng nói về ý định từ chối hệ thống Aegis Ashore do nguyên nhân về chi phí, thời gian triển khai và một số vấn đề kỹ thuật.

Quyết định triển khai hai hệ thống phòng thủ mặt đất Aegis Ashore của Mỹ tại Nhật Bản được thông qua vào năm 2017 trong bối cảnh Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa.

Aegis Ashore Weapon System - Sputnik Việt Nam
Mỹ cho rằng kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Nhật Bản "bị dừng lại"

Hệ thống này theo kế hoạch dự kiến sẽ được triển khai tại tỉnh Akita ở phía tây bắc và tỉnh Yamaguchi ở phía tây nam đất nước. Trong trường hợp triển khai thì bán kính hoạt động của hai hệ thống đó có thể bao trùm toàn bộ đất nước Nhật Bản. Chi phí triển khai mỗi hệ thống ước tính khoảng 100 tỷ yên (khoảng 890 triệu USD), thời hạn đưa vào vận hành dự kiến cho đến năm 2023.

Nga đã nhiều lần tỏ rõ ý kiến rằng những dự định như vậy của Nhật Bản không giúp cải thiện tình hình trong khu vực về phương diện ổn định chiến lược, và không thể không được tính đến khi tiến hành đàm phán với Tokyo về hiệp ước hòa bình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала